Nỗ lực mang đến sự thành công của giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

Kinh tế - Ngày đăng : 17:08, 08/09/2022

BRG Open Golf Championship Danang 2022 thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT), là giải đấu từ lâu người hâm mộ golf Việt Nam mong đợi.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi Ho Tram Open 2015 kết thúc, Việt Nam mới có cơ hội tổ chức một giải đấu lớn và quy tụ đông đảo các golfer tài năng tới từ khắp nơi trên thế giới.

3116_ong_evans_mahoney_-_pho_giam_yyc_khyi_golf_typ_yoan_brg_yao_tyo_cac_caddie_tryyc_giyi._copy.jpg
Ông Evans Mahoney - Phó giám đốc khối Golf Tập đoàn BRG, đào tạo các caddie trước giải.

Là nhà tài trợ danh xưng của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022, BRG mong muốn Việt Nam là nơi đăng cai thêm nhiều giải đấu golf chuyên nghiệp để góp phần khẳng định vị trí golf Việt trên bản đồ golf thế giới. Từ đó, đưa golf trở thành môn thể thao thu hút phân khúc khách du lịch cao cấp tới Việt Nam, mang lại nguồn ngoại tệ lớn và tạo lực đẩy cho ngành du lịch golf phát triển vượt bậc.

Sau 22 năm đồng hành cùng golf, BRG đang nỗ lực đóng vai trò là cầu nối ngành golf Việt với bạn bè quốc tế, thông qua việc ký kết hợp tác độc quyền với những huyền thoại golf danh tiếng như Jack Nicklaus và Greg Norman để cho ra đời những tuyệt tác sân golf độc đáo, nổi bật phải kể đến như BRG Danang Golf Resort.

anh-1-5849.jpg
Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng và Lãnh đạo Tập đoàn BRG trao cúp vô địch cùng phần thưởng cho gôn thủ Chen Guxin.

Được lựa chọn là nơi đăng cai giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, BRG Đà Nẵng Golf Resort là sân golf 36 hố đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất trên thế giới được thiết kế của cả 2 huyền thoại golf Jack Nicklaus và Greg Norman. Sân golf này không chỉ gây ấn tượng sâu sắc đối với các golfer Việt Nam mà còn gây tiếng vang khắp cộng đồng yêu golf quốc tế. Điển hình như mới đây, BRG Danang Golf Resort được vinh danh trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới do Tạp chí hàng đầu Golf Digest bình chọn.

Ngay sau khi nhận được thông tin trở thành nơi tổ chức BRG Open Golf Championship Danang 2022, những chuyên gia đạt chuẩn PGA quốc tế, có kinh nghiệm về quản lý sân golf cũng như chăm sóc sân cỏ của BRG liên tục tới kiểm tra, khảo sát từng hố golf để đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất trong những ngày diễn ra giải đấu.

Cùng với đó, BRG phối hợp với các chuyên gia của ADT trong việc đưa ra các thông số kỹ thuật của 18 hố trên sân Nicklaus - sân thi đấu chính thức của sự kiện vừa qua. Đây là sân golf theo phong cách bờ kè được vận hành từ năm 2018 là sân Par 73, nhưng ở giải đấu tới đây sân sẽ được đặt ở số gậy tiêu chuẩn Par 72, với tổng chiều dài 7.363 yard. Trong đó, hố số 10 bình thường là hố Par 5 sẽ điều chỉnh thành hố Par 4, với chiều dài 502 yard. Đây sẽ là một thách thức cho các golf thủ tham dự giải.

11.jpg
Các golf thủ hàng đầu châu Á thi đấu tại green hố 18 sân Nicklaus tại BRG Đà Nẵng Gôn Resort

Ngoài điều chỉnh trên, các vùng cỏ trên sân đã được đặt ở các tiêu chuẩn chiều dài như cỏ fairway 11 mm, semi rough 25 mm, rough 60 mm, tốc độ green trong suốt những ngày diễn ra giải được duy trì ở mức 9 feet 6 đến 10 feet 6.

Không chỉ quan tâm tới điều kiện sân bãi thi đấu, BRG còn chú trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Những khóa đào tạo chuyên sâu ở mọi cấp độ được BRG triển khai trên toàn hệ thống, giúp cán bộ nhân viên được tiếp cận những kiến thức mới và cập nhật những thông tin mới để sẵn sàng làm tốt vai trò tại giải đấu.

Tại BRG Open Golf Championship Danang 2022 lần này, những caddie tốt nhất trên toàn hệ thống 7 sân golf đẳng cấp quốc tế của BRG được lựa chọn và đào tạo chuyên sâu để phục vụ cho giải đấu.

BRG cam kết mang đến BRG Open Golf Championship Danang 2022 những dịch vụ chất lượng nhất, nguồn nhân sự chu đáo nhất, chất lượng sân cỏ tốt nhất để các vận động viên có những phần thi đấu thật ấn tượng.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo và đầu tư bài bản, BRG hy vọng giải đấu năm nay trở thành “cú hick” lớn cho nền Golf Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn, kiêm Trưởng ban tổ chức Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022 cho rằng, BRG Open Golf Championship Danang 2022 nói riêng và Lễ hội Golf Đà Nẵng 2022 chính là sự khởi đầu cho chuỗi các sự kiện golf đỉnh cao, khẳng định tiềm năng và vị thế của điểm đến Đà Nẵng. "Sự nỗ lực của tất cả các ngành, các đơn vị, sự quyết tâm và chuyên nghiệp của các golfer trong nước và quốc tế tạo nên giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 tuyệt vời, thành công và ấn tượng. Đặc biệt, Tập đoàn BRG đã có nhiều nỗ lực trong việc tài trợ danh xưng cho giải đấu và đồng hành của cùng TP. Đà Nẵng để tổ chức thành công Lễ hội du lịch Golf Danang 2022..."./

PV