Trao trên 1,2 triệu lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển

Xã hội - Ngày đăng : 12:09, 08/09/2022

(TN&MT) - Ngày 8/9, báo Người Lao Động đã tổ chức lễ phát động Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, kỉ niệm 3 năm Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.
cat-bang.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm 3 năm "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển"

Tham dự sự kiện có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa...

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết: Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” chính thức được phát động vào ngày 01/6/2019 nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam do Bộ TN&MT tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

Đến tháng 4/2021, báo Người Lao Động phối hợp với bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam chính thức triển khai hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” tại các tỉnh biên giới; sau đó hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” cũng được triển khai đến nhiều tỉnh, thành phố không có đường biên giới.

Sau 3 năm triển khai, Ban Tổ chức đã trao và ký kết trao trên 1,25 triệu lá cờ Tổ quốc đến đồng bào các tỉnh thành toàn quốc.

Tại sự kiện, báo Người Lao Động chính thức phát động và triển khai chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, gồm 3 hợp phần: "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc". Mục tiêu đến năm 2024, chương trình sẽ đạt 2 triệu lá cờ Tổ quốc, bằng 200% kế hoạch ban đầu.

Nhân dịp này, báo Người Lao Động vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" góp phần khơi dậy, nâng cao tinh thần yêu nước trong mỗi con người Việt Nam.

Cũng trong sáng 8/9, báo Người Lao Động đã khai triển lãm ảnh 3 năm Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". Triển lãm trưng bày những hình ảnh sống động trong suốt hành trình 3 năm của Chương trình, góp phần khơi dậy tình yêu biển, đảo, biên cương trong thế hệ trẻ; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, để mọi người chung tay góp sức cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Quỳnh