Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương

Du lịch - Ngày đăng : 10:11, 08/09/2022

(TN&MT) - Tối 7/9, Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương (World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania) đã diễn ra tại TP.HCM. Theo đó, hàng loạt địa danh Việt Nam xuất hiện trong bảng đề cử Giải thưởng lần này.
traogai.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị nhận Giải thưởng World Travel Awards 2022

World Travel Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, do ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Group kiêm Nhà sáng lập. Ngày nay, giải thưởng đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Giải thưởng World Travel Awards 2022 gồm các hạng mục: hạng mục hàng không (Air); điểm đến hấp dẫn (Attraction); hạng mục giải thưởng dành cho xe hơi (Car); hạng mục giải thưởng dành cho du thuyền (Cruise) và hạng mục điểm đến (Destination).

Ngoài ra, một số địa phương và điểm đến của Việt Nam cũng được đề cử giải năm nay là: Hà Nội (giải Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022); Hội An và Huế (giải Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á 2022); Đà Nẵng (giải Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022); Vườn Quốc gia Cúc Phương (giải Công viên quốc gia hàng đầu châu Á 2022); Vịnh Hạ Long (giải Điểm du lịch hàng đầu châu Á 2022); Mộc Châu (giải Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022); TP.HCM (giải Điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á 2022)...

Từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như: Điểm đến di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến Golf tốt nhất thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... Tổng cục Du lịch Việt Nam 2 lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Tháng 11/2021, TP.HCM đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á (lần đầu tổ chức tại Phú Quốc). Trong năm 2022, Việt Nam lần đầu tiên tổ chức các lễ trao giải thưởng World Travel Awards toàn cầu, gồm: World Culinary Awards, World Travel Awards, World Mice Awards, World Influencer Awards, World Social Media Awards.

Sự kiện TP.HCM được chọn trở thành nơi diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2022 - khu vực châu Á và châu Đại Dương đánh dấu những thành công mới trong nổ lực vượt qua đại dịch COVID-19, tiếp tục tăng trưởng thần tốc trên mọi lĩnh vực, đặc biệt về du lịch.

Thục Vy