Du lịch miền Trung bội thu khách dịp lễ 2/9

Du lịch - Ngày đăng : 14:21, 03/09/2022

(TN&MT) - Kỳ nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch, bãi biển ở miền Trung đã thu hút lượng khách rất lớn đến vui chơi, thưởng lãm. Đặc biệt, một số nơi lượng khách đạt khoảng 92% so với năm 2019- thời kỳ "hoàng kim" khi chưa bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng), trong những ngày qua, lượng khách đến tăng khoảng 50-60% so với ngày thường. Đại diện khu du lịch này cho biết, do khu du lịch liên tục tăng cường bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, gia tăng nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, nên tình hình tăng trưởng khách tiến triển tốt, cơ bản phục hồi sau đại dịch; lượng khách đạt khoảng 92% so với năm 2019- thời kỳ "hoàng kim" khi chưa bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết: Dịp lễ này, lượng khách đặt khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch đã kín hết phòng lưu trú từ ngày 1,2,3/9. Dự kiến trong 4 ngày lễ, khu du lịch công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 25.000 lượt khách.

danang2.jpg
Tại sân bay Đà Nẵng luôn tấp nập khách du lịch đến và đi

"Cụ thể, trong ngày đầu tiên của dịp lễ (1/9), chúng tôi đã đón gần 4.000 lượt, còn ngày (2/9) đã đón 6.000 lượt khách; công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài vẫn giữ nguyên mức giá các gói dịch vụ đồng thời đưa thêm nhiều hạng mục mới vào như: Khu rừng tình yêu, đồi huyền vũ, hồ bơi thanh long, thác tình yêu, …. nhằm tăng thêm sự đa dạng và hấp dẫn cho du khách khi trải nghiệm" - bà Hương cho hay. 

danang.jpg
Đà Nẵng ghi nhận lượng khách du lịch kỷ lục sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban quản lý Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn cho hay, lượt khách đến di tích những ngày qua khá đông, bình quân mỗi ngày khoảng 2.500-3.000 khách.

Cùng với các khu du lịch, tại các bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê...cũng là địa điểm được du khách thập phương lựa chọn tận hưởng cho kỳ nghỉ khi đến Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, từ ngày 31/8 đến ngày 4/9/2022 dự kiến có khoảng 531 chuyến bay đến Đà Nẵng với 60.300 lượt khách; trong đó có 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách và 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách. Tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 1/9 đến 4/9) dự kiến tăng khoảng 38% so với năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19).

hoian.jpg
Các tuyến đường trong khu phố cổ Hội An cũng đón lượng lớn du khách đến tham quan

Còn tại Hội An, tại các tuyến đường trong khu phố cổ như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú;… hoặc các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Cầu Hội An, Cầu An Hội và dọc trên sông Hoài cũng đón hàng vạn du khách trong nước đổ xô về tham quan, du lịch.

hoian2.jpg
Dòng người nườm nượp đổ về phố cổ Hội An trong dịp nghỉ lễ 2/9

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, trung bình mỗi ngày đón hơn 10.000 khách đến tham quan, du lịch ở TP Hội An. Về khách sạn, nhà hàng, homestay trên địa bàn TP Hội An đáp ứng đủ cho lượng du khách lưu trú. Sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid- 19 mà lượng du khách trong nước và quốc tế đến phố cổ Hội An đông như vậy đó là một tín hiệu đáng vui mừng”.

hoian3.jpg
Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, trung bình mỗi ngày Hội An đón hơn 10.000 khách nội địa và quốc tế đến tham quan, du lịch 

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 lượt du khách ra đảo tiền tiêu Lý Sơn. Tại cảng Sa Kỳ, mỗi ngày có khoảng 10 chuyến tàu cao tốc được lệnh xuất bên, với tần suất hơn 30 phút/chuyến để vận chuyển đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của người dân.

Anh Nguyễn Ngọc Bình, một du khách cho biết: Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, gia đình tôi đã cùng nhau ra đảo Lý Sơn thăm quan, du lịch 3 ngày; đảo Lý Sơn ngoài phong cảnh đẹp, còn là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, nên ngoài nghỉ ngơi cũng là dịp để các con chúng tôi thêm hiểu và yêu đất nước, quê hương mình.

Ông Nguyễn Hữu Đoan, Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết: Ngày 1/9 có khoảng 1.500 lượt khách ra đảo Lý Sơn, nếu những ngày sau du khách ra thăm quan đảo Lý Sơn đông thì đơn vị sẽ tăng tần suất tàu lên từ 10 chuyến/ngày có thể lên 12 chuyến/ngày dịp lễ.

lysson.jpg
Ban quản lý cảng Sa Kỳ đã tăng thêm chuyến tàu trong dịp lễ để phục vụ du khách tham quan Lý Sơn

“Từ ngày 31/8 đến 2/9, có khoảng 3.000 lượt du khách đã đăng ký đặt mua vé ra thăm quan, du lịch đảo Lý Sơn. Hiện tại trên đảo Lý Sơn có hơn 100 khách sạn, nhà nghỉ, homestay để phục vụ cho du khách lưu trú trên đảo. Ngoài ra, thời tiết trên đảo Lý Sơn tốt, rất thích hợp cho du khách đến thăm quan, du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9”, bà Phạm Thị Hương- Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết.

Lan Anh