Đoàn thanh niên Bộ TN&MT tổ chức thành công Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Hòa Bình

Xã hội - Ngày đăng : 19:10, 01/09/2022

(TN&MT) - Trong không khí chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị chào đón năm học mới, các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm: Viện Chiến lược, chính sách TN&MT; Báo TN&MT; Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và bản đồ Việt Nam; Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ TN&MT kết hợp tổ chức thành công Chương trình “Tiếp bước em đến trường”, tại Trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tham dự Chương trình, về phía Bộ TN&MT, có đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn Bộ; các đồng chí Phó Bí thư Đoàn Bộ: Tống Thị Minh, Lê Nam Thành cùng đại diện đoàn viên thanh niên 4 cơ sở Đoàn trực thuộc và cán bộ của các đơn vị. Về phía địa phương và Nhà trường, có đại diện lãnh đạo UBND xã Ngọc Lâu, lãnh đạo Nhà trường, các thầy, cô giáo cùng hàng trăm học sinh.

trao-tivi.jpg
Đại diện Đoàn thanh niên Bộ TN&MT trao tặng ti vi và máy lọc nước cho Nhà trường

Chương trình “Tiếp bước em đến trường” là hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ TN&MT khóa V. Các đoàn viên, thanh niên của 4 đơn vị đoàn đã chung tay kêu gọi, quyên góp vật phẩm để trao tặng cho thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu, giúp các thầy cô và các em học sinh vơi bớt khó khăn, vui vẻ, vững tâm bước vào năm học mới 2022 – 2023.

Trân trọng ghi nhận ý nghĩa của hoạt động này, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cho biết, những món quà được tặng lại có thể là sự khởi đầu năm học mới cho các em học sinh, tiếp thêm niềm tin cho các em trong học tập, tiếp thêm sức mạnh để các em kiên định bước tiếp con đường học tập trước mắt, đồng thời, bồi dưỡng thêm cho các em các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường.

dc-khanh.jpg
Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Bí Thư Đoàn thanh niên Bộ phát biểu

Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm từ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT, thầy Trần Việt Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ, đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi xuất sắc mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân thương ái của dân tộc.

“Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục của nhà trường và phong trào giáo dục xã Ngọc Lâu. Trước hết, sẽ là nguồn động viên các em học sinh trong dịp khai giảng năm học mới, tiếp thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học, các bậc phụ huynh trong công tác bảo vệ môi trường nơi nhà trường, thôn, bản” – thầy Trần Việt Thắng nói.

trao-hoc-bong.jpg
25 suất học bổng được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Bộ TN&MT và đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc đã trao tặng Trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu 1 tivi, 2 máy lọc nước, 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 100 suất quà gồm vở, bút, dụng cụ học tập cho 100 em học sinh, 250 khăn quàng đỏ, 17 balo, bút sáp màu, các dụng thể dục thể thao…Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên còn quyên góp sách giáo khoa, truyện…để giúp Nhà trường xây dựng “Thư viện xanh”.

trao-cap-sach.jpg
Các em học sinh được nhận balo, khăn quàng đỏ và dụng cụ thể thao

Nhân dịp này, các đoàn viên thanh niên của Bộ tổ chức buổi sinh hoạt để tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường cho các em học sinh, xoay quanh các chủ đề như: phân loại rác tại nguồn, nói không với túi nilong và dùng các vật dụng thay thế, trồng cây gây rừng…Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh Nhà trường.

trao-vo.jpg
100 phần quả gồm vở, bút, dụng cụ học tập do Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ được trao đến tận tay các em học sinh
trao-sach-mot-mau-rung.jpg
Hàng trăm cuốn truyện "Một mẩu rừng cho bạn" của Đoàn thanh niên Trung tâm Truyền thông TN&MT gửi tặng cho Nhà trường
thu-vien-xanh.jpg
Khai trương Thư viện xanh
nhieu-hs-tham-du.jpg
Công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh
nu-cuoi-rang-ro.jpg
Nụ cười thanh niên luôn rạng rỡ 

Tống Minh - Trần Văn