BRG Open Golf Championship Danang 2022: Trải nghiệm Golf đẳng cấp Quốc tế tại Việt Nam

Kinh tế - Ngày đăng : 14:17, 31/08/2022

BRG Open Golf Championship Danang 2022 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các Golf thủ và khách du lịch góp mặt tại giải đấu.

Đã hơn 6 năm trôi qua, kể từ khi Ho Tram Open 2015 kết thúc với chức vô địch thuộc về Sergio Garcia, vẫn chưa có thêm bất cứ giải đấu lớn, mang tầm cỡ Quốc tế nào được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một điều tương đối đáng tiếc khi trong những năm vừa qua Việt Nam luôn được lựa chọn là “Điểm đến Gôn hấp dẫn nhất Châu Á” và “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất thế giới”.

brg-open-golf-championship-danang-2022-01.jpg
BRG Open Gold Championship Danang 2022 là sự kiện Golf Quốc tế đầu tiên đến Việt Nam kể từ năm 2015.

Tuy nhiên, điều này sẽ kết thúc vào cuối tháng 8 tới đây với giải đấu mang tên BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây là giải đấu được tổ chức và tài trợ bởi Tập đoàn BRG – một đơn vị hàng đầu trong việc phát triển ngành công nghiệp Golf tại Việt Nam. Sau 22 năm phát triển ngành công nghiệp Golf, Tập đoàn BRG hiện đang vận hành hệ thống 7 sân Golf với 127 hố đạt chuẩn thi đấu quốc tế - những sân Golf này liên tục lọt vào top những sân gôn đẹp nhất thế giới, đồng thời Tập đoàn BRG cũng hợp tác độc quyền với Học viện Golf Jack Nicklaus để vận hành hệ thống học viện BRG Golf Center.

Quy tụ những golfer tài năng trên khắp thế giới

BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ có sự góp mặt của 144 golfer chuyên nghiệp Quốc tế và Việt Nam gồm 01 giải đấu ProAm và 03 vòng thi đấu chính thức. Top 50 golfer trên BXH sau khi kết thúc 36 hố sẽ có mặt ở vòng chung kết và cạnh tranh mức giải thưởng lên tới 75.000 USD. Đây là một format giải đấu tương tự như các sự kiện hàng đầu trên Thế giới. Điều này sẽ giúp cho các Golf thủ Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và làm quen với sự chuyên nghiệp của một giải đấu hàng đầu khu vực.

Bên cạnh đó, là giải đấu nằm trong hệ thống Asian Development Tour nên BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ có sự góp mặt của những golfer vô cùng tài năng tới từ khắp các nơi trên Thế giới. Có thể kể tới những cái tên như nhà vô địch ADT 2017, gôn thủ từng có 3 chiến thắng Asian Development Tour - Pannakorn Uthaipas. Golfer đang dẫn đầu Order of Merit của ADT 2022 – Chonlatit Chuenboonngam, hay golfer xếp vị trí 409 trên OWGR - Chen Guxin, cùng hàng loạt các Golf thủ nằm trong Top 500 thế giới.

Về phía các Golf thủ của nước chủ nhà, những cái tên ưu tứ và xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại của làng Golf chuyên nghiệp Việt cũng sẽ góp mặt. Đó là Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định, Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Văn Toàn, những người đang nằm trong Top 10 trên BXH tiền thưởng của VGA Tour.

brg-open-golf-championship-danang-2022-02.jpg
Nhiều Golf thủ tài năng tham gia

Cùng với đó là sự xuất hiện của các Golf thủ trẻ đầy tài năng như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Bảo Long hay Nguyễn Nhất Long. Tất cả sẽ tạo nên một giải đấu đẳng cấp và hấp dẫn.

brg-open-golf-championship-danang-2022-03.jpg
Golfer Doãn Văn Định là một trong số các đại diện của Việt Nam tham dự giải

Sân golf đẳng cấp được thiết kế bởi Jack Nicklaus

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ được diễn ra trên sân Nicklaus course, thuộc tổ hợp BRG Đà Nẵng Golf Resort. Được thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus, đây là sân đấu đầu tiên tại Việt Nam cũng như Châu Á được xây dựng theo phong cách bờ kè đặc trưng của vùng Florida (Mỹ).

brg-open-golf-championship-danang-2022-04.jpg
Sân Nicklaus thuộc BRG Danang Golf Resort được thiết kế theo dạng bờ kè

Được thiết kế là sân golf Par 73, nhưng ở giải đấu tới đây ban tổ chức giải đấu sẽ điều chỉnh lại số gậy tiêu chuẩn xuống còn 72 với chiều dài 7,363 yard. Trong đó hố số 10 bình thường là hố Par 5 sẽ điều chỉnh thành hố Par 4 với chiều dài 502 yard. Đây sẽ là một thách thức cho các golfer tham dự giải.

Ngoài điều chỉnh trên, các vùng cỏ trên sân cũng sẽ được đặt ở các tiêu chuẩn chiều dài như cỏ fairway 11mm, semi rough 25mm, rough 60 mm, tốc độ green trong suốt những ngày diễn ra giải sẽ được duy trì ở mức 9 feet 6 đến 10 feet 6.

Tận hưởng Lễ hội Du lịch Gôn Đà Nẵng 2022

Đặc biệt, BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một trong những sự kiện thuộc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra ngày 28/8 đến 3/9/2022 bao gồm các hoạt động: Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Golf, các hoạt động tham quan trải nghiệm và tập thử Golf, các hoạt động từ thiện và quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đây là cơ hội để các Golf thủ, cùng khách du lịch trên khắp Thế giới trải nghiệm không khí lễ hội của “Thành phố đáng sống nhất” bậc nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc được trải nghiệm sân đấu đẳng cấp thế giới, các vận động viên, khán giả khi tới với BRG Open Golf Championship Danang 2022 còn được hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại những khách sạn hạng sang như Sheraton Grand Đà Nẵng Resort...

Cùng với đó là hàng loạt các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch nằm trong chương trình hoạt động của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Đây chính là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung giới thiệu hình ảnh của mình tới với bạn bè quốc tế trong bối cảnh "bình thường mới" của thế giới./

PV