Nhận diện “điểm nóng” đô thị hóa và cơ hội cho nhà đầu tư BĐS

Kinh tế - Ngày đăng : 14:17, 31/08/2022

Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng đang mở ra những “vùng đất vàng” cho các nhà đầu tư bất động sản. Trong đó Hà Nam đang nổi lên là điểm sáng với nhiều tiềm năng.

Đô thị hóa mở cửa cơ hội đầu tư

Đô thị hóa là quá trình mở rộng không gian đô thị đi kèm phát triển và mở rộng lối sống thành thị thể hiện qua các mặt: chất lượng cuộc sống, dân số, mật độ dân số. Theo đó, quá trình đô thị hóa tạo điều kiện cho môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, hạ tầng phát triển, nguồn lao động dồi dào, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Việt Nam là một đất nước đang có tốc độ đô thị hóa diễn ra khá nhanh. Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu, tỷ lệ đô thị hóa của nước ra đã tăng nhanh từ 30,5% (năm 2010) lên khoảng 40% (năm 2020).

Đáng chú ý, quá trình đô thị hóa không chỉ diễn ra tại các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… mà đang lan rộng sang các tỉnh thành lân cận, đặc biệt là những tỉnh thành phát triển về công nghiệp như Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bình Dương, Long An, Đồng Nai…

kosy.png

Như một quy luật tất yếu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa luôn song hành với quá trình đô thị hóa. Đó cũng là lý do ở đâu công nghiệp phát triển, ở đó có tốc độ đô thị hóa càng diễn ra nhanh chóng.

Khảo sát cho thấy, phần lớn các tỉnh phát triển về công nghiệp đều có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng trong những năm gần đây. Đơn cử như Bắc Ninh – một hình mẫu lý tưởng của cả nước trong công cuộc đổi mới.

Còn nhớ năm 2000, tỷ lệ đô thị hóa tại Bắc Ninh chỉ đạt 9,5% trong khi cả nước là 24,2%, sau 20 năm phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Bắc Ninh đã bứt phá vươn lên trở thành tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa cao top đầu cả nước với gần 50% (năm 2020).

Không chỉ dẫn đầu về sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư, tỉnh Bắc Ninh đang thay đổi nhanh chóng với hàng loạt khu đô thị, tòa cao ốc và dự kiến trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Trong giai đoạn 2021 – 2022, Bắc Ninh là một trong những tâm điểm sốt đất tại thị trường phía Bắc, giá đất tại Bắc Ninh tăng chóng mặt, đặc biệt phân khúc đất nền, nhiều nơi tăng gấp 2 – 3 lần, có nơi giá đất đạt đỉnh 200 triệu đồng/m2.

Nhìn từ Bắc Ninh và nhận diện tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn, giới địa ốc nhạy bén đã tìm đến những vùng đất mới đang phát triển mạnh về công nghiệp, nơi có diễn biến đô thị hóa đang tăng nhanh bởi các khu vực này quỹ đất dồi dào, dư địa tăng giá còn cao.

Hà Nam – điểm sáng đầu tư

Với nhiều điểm tương đồng Bắc Ninh khi sở hữu vị trí tiếp giáp với Hà Nội, xuất phát điểm đô thị hóa thấp, Hà Nam hiện nay có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế với việc tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn.

Những năm gần đây, Hà Nam nổi lên là tỉnh có tốc độ kinh tế nhanh. Năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDRP) của tỉnh đạt 8,85%, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 6 toàn quốc. GRDP bình quân đầu người đạt 77 triệu đồng/người, lọt top 10 tỉnh thành có tốc độ tăng thu nhập bình quân nhanh nhất cả nước trong gần 20 năm trở lại đây.

Mặc dù tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, thế nhưng tỷ lệ đô thị hóa của Hà Nam vẫn thấp hơn tỷ lệ đô thị hóa bình quân của cả nước, chỉ 37,5% (năm 2021). Khảo sát cho thấy số lượng người dân tại Hà Nam sống ở vùng nông thôn vẫn còn cao với 630,3 nghìn người trên tổng số 875,2 nghìn dân toàn tỉnh (tương đương 72,02%).

Trong khi đó, ngành công nghiệp tại tỉnh Hà Nam đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ, lượng chuyên gia, công nhân đổ về làm việc ngày một đông khiến cho việc nhu cầu nhà ở ngày một gia tăng.

Theo quy hoạch Hà Nam thời kỳ 2021 – 2030, thời gian tới tỉnh phấn đấu nâng tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 47,5% vào năm 2025 và phấn đấu đạt trên 70% vào năm 2030.

Cùng với đó, tỉnh sẽ phát triển và nâng cấp TP. Phủ Lý lên đô thị loại I, Thị xã Duy Tiên lên đô thị loại III, ngoài ra mở rộng và phát triển 12 đô thị loại IV, 3 đô thị loại V, đưa Hà Nam trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035.

Với diễn biến đô thị hóa tăng nhanh, dự báo trong thời gian tới, xu hướng chuyển dịch lao động từ nông thôn về các khu công nghiệp cùng với lượng lao động, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Hà Nam sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiềm năng tăng giá bất động sản trên địa bàn. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đi đầu trong phát triển bất các sản phẩm bất động sản chất lượng, đáp ứng nhu cầu về an cư, thương mại, giải trí cho người dân.

kosy1.jpg
Phối cảnh khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

Được biết, mới đây Tập đoàn Kosy vừa góp mặt vào thị trường với dự án Kosy Lita Ha Nam. Khu đô thị nằm tại vị trí đắt giá trên quốc lộ 38 - con đường huyết mạch của thủ phủ công nghiệp Hà Nam, dễ dàng kết nối với Quốc lộ 1A, tới địa phận Hà Nội chỉ với 5 phút di chuyển. Với vị trí đắt giá, dự án được hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho các nhà đầu tư.

     Thông tin chi tiết:

Dự án Kosy Lita Ha Nam được phát triển bởi Tập đoàn Kosy

Vị trí: Quốc lộ 38, phường Duy Hải, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Website: https://kosylitahanam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/KosyL...

Đại lý phân phối chính thức: Cenhomes

PV