Chặng đường 12 năm để ghi dấu ấn lịch sử: “PV GAS – nhà vô địch 2020”

Thể thao - Ngày đăng : 09:02, 31/08/2022

Một kết thúc thật đẹp cho cuộc thi bóng đá của Đại hội Thể thao ngành Dầu khí – Năm 2022! Một khoảnh khắc hào hùng khi lần đầu tiên các chàng trai PV GAS được nâng Cúp Vàng danh giá của toàn ngành, trở thành Nhà Vô địch Giải Bóng đá Cup Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ I.

Lịch sử 12 năm chờ đợi một cuộc “bùng nổ”

Còn nhớ, cũng vào một ngày Thu tháng 8/2010, các chàng trai PV GAS khi đó với lực lượng nòng cốt là Công ty Khí Cà Mau (KCM), đại diện PV GAS tham gia Giải bóng đá vô địch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội. Được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Tổng công ty và KCM, đội quân PV GAS có tài năng và niềm đam mê trái bóng tròn mãnh liệt được tham gia, cống hiến cho khán giả Thủ đô các trận đấu hay, những pha bóng đẹp và một phong cách chơi bóng cống hiến. Chúng ta không được đánh giá cao so với các đơn vị khác tại khu vực phía Bắc như PVC, PTSC,…, Tuy nhiên với tinh thần của PV GAS, sự tiến bộ qua từng trận đấu và nỗ lực quyết tâm không ngừng, kết quả đội tuyển PV GAS đã giành được Huy chương Bạc của giải đấu năm ấy.

a1.-doi-tuyen.jpg

Tiếp bước thành công của các đàn anh đi trước, nhiều thế hệ cầu thủ PV GAS chưa bao giờ rời khỏi Top các đội tuyển mạnh của ngành. Với sự quyết tâm của tuổi trẻ, đội tuyển PV GAS thường xuyên hội quân, tập luyện với mục tiêu chinh phục Cúp vàng trong Giải vô địch Tập đoàn. Tiếp tục là sự kiện của năm 2015, cũng là Giải Bóng đá toàn ngành Dầu khí. Chúng ta đã mang đến cho khán giả Thủ đô sự tươi trẻ trong cách chơi, năng lực tấn công cuốn hút. Tuy nhiên, quy luật của quả bóng tròn nhiều khi thật nghiệt ngã: đội tấn công nhiều hơn mà không tận dụng để tạo ra bàn thắng sẽ nhận bàn thua sau các tình huống phản công. Và điều đó đã xảy ra trong trận Bán kết PV GAS gặp PV Combank: đội tuyển PV GAS đành phải dừng bước khi thua với tỉ số 0-1 và giành giải Ba năm đó.

Sau hơn 3 năm chiến đấu với đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, khi nhận thức về việc tăng cường sức khỏe là yêu cầu quan trọng cho cuộc sống lao động, thì các bộ môn thể thao, trong đó có bóng đá đều tăng sức hấp dẫn trở lại. Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn tạo điều kiện và khuyến khích cho các đơn vị có cơ hội tập luyện, giao lưu, thi đấu các bộ môn thể thao, mà điển hình là Đại hội Thể thao ngành Dầu khí ở 2 khu vực Nam, Bắc.

a2.-tgd-trao-cup-bong-da.jpg

Hòa cùng không khí sôi động đó, Công đoàn PV GAS đã tổ chức thành công Đại hội Thể thao PV GAS năm 2022 vào tháng 7 tại thành phố Vũng Tàu. Môn thể thao vua bóng đá nam đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, mang lại cho khán giả những pha bóng đẹp, những bàn thắng thật giàu cảm xúc. Đội bóng Công ty Khí Vũng Tàu (KVT) đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch của gần 1 thập kỷ vừa qua là KCM. Điều đó báo hiệu một sự thay đổi, một sự bứt phá trong thời gian tới.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể thao PV GAS, đội bóng PV GAS lập tức được cơ cấu mới, với thành viên là 6 cầu thủ từ đội tuyển KVT, 7 cầu thủ từ KCM và Công ty Cổ phần Khí Thấp Áp Việt Nam đóng góp 1 cầu thủ. Toàn đội hội quân tại Vũng Tàu để tập luyện. Các chàng trai không chuyên được đơn vị tạo điều kiện cống hiến; đã sắp xếp công việc, gia đình để cùng nhau luyện tập, nêu cao quyết tâm “lọt Top” tại giải đấu toàn ngành. Cuộc tập luyện tuy ngắn chỉ có 10 ngày, nhưng cũng đủ cho các chàng trai liên hợp thành một tập thể gắn bó, có phong cách fairplay, có kế hoạch phân bố sức khỏe và vị trí đúng. Và kết quả, đội tuyển PV GAS lần đầu ra quân đã dành được Huy chương Bạc của Đại hội Thể thao ngành Dầu khí Khu vực phía Nam, được tổ chức ở Vũng Tàu vào cuối Tháng 7/2022. Tuy nhiên, mơ ước trở thành Nhà vô địch ngành vẫn phải chờ thêm 1 tháng nữa!

a3.-chuc-mung-doi-vo-dich.jpg

Đội tuyển PV GAS thành công nâng Cúp Vàng

Bước sang Tháng 8, Đội tuyển PV GAS đứng trước cơ hội lớn “Đổi màu Huy chương” khi bước vào cuộc thi đấu đỉnh cao của bóng đá toàn ngành. Giải Bóng đá Cup Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ I là một cuộc tranh tài khá đặc biệt, trong thời gian ngắn …kỷ lục. Cuộc thi giành Cup chỉ thuộc về 4 đội đã có mặt tại trận Chung kết bóng đá của Đại hội Thể thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam và Bắc. Đó là các đội tuyển siêu tài năng: PVD, Petrosetco, PTSC và PV GAS. Hình thức thi là đấu vòng tròn tính điểm, mỗi ngày mỗi đội đá một trận trong 3 ngày 26, 27, 28/9. Đội thắng sẽ được tính theo tổng điểm số từng trận cũng như hiệu số bàn thắng (khi cần).

Trước khi tập trung ở Hà Nội, Đội tuyển bóng đá PV GAS đã nhận được “cơn mưa” những lời động viên, chỉ đạo, gửi gắm, hỏi thăm, đôn đốc từng bước của Ban Lãnh đạo TCT, Lãnh đạo Công đoàn PV GAS cũng như Lãnh đạo 2 đơn vị KVT và KCM. Trong lần hội quân vào giữa tháng 8 để chuẩn bị cho giải đấu, lực lượng cổ động viên PV GAS còn theo đội tuyển đến từng trận giao hữu, ủng hộ các cầu thủ bị chấn thương...

a4.-trao-giai-cau-thu-xs.jpg
Trao giải cầu thủ xuất sắc

Mang theo những tình cảm sâu nặng ấy, các chàng trai PV GAS nỗ lực và quyết tâm qua từng buổi tập, ngày tập, từng tình huống chiến thuật theo sự chỉ đạo của Huấn luyện viên. Để nâng cao thể lực, các buổi tập diễn ra vào thời gian gay gắt nhất từ 08-10h và 14-16h hàng ngày, xen kẽ là các trận giao hữu để cọ xát, hoàn thiện kỹ - chiến thuật với các đội bóng chuyên nghiệp tại TP HCM.

Và giải Tứ hùng đỉnh cao của Ngành Dầu khí đã diễn ra, cùng thời điểm Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí và Đại hội Thể thao ngành khu vực phía Bắc - năm 2022. Cũng vì thế, sự tập trung theo dõi 3 trận đấu vòng tròn “siêu Cup” lại càng trở nên hào hứng. Fanpage Tuổi trẻ PV GAS tổ chức truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội tuyển; lượt xem/like/comment tăng đột biến. Lực lượng cổ động viên không quản đường xa, hướng về sân Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam VYF trong các ngày 26-28/8 bằng nhiều hình thức. Từng bàn thắng, từng đường bóng đẹp của Đội tuyển được nhiệt tình chúc mừng và chia sẻ.

a5.-fanpage.jpg

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một tập thể đoàn kết, các cá nhân có năng lực chơi bóng tốt và huấn luyện viên giỏi, đây được xem là “thiên thời- địa lợi-nhân hòa” cho PV GAS. Đội tuyển đã trải qua 3 trận đấu đều cùng lối chơi cuốn hút, kỹ thuật, sáng tạo, bền bỉ, với tinh thần thể thao và Văn hóa của PV GAS; giành các chiến thắng thuyết phục trước PTSC với tỷ số 3-0, trước Petrosetco (đội Vô địch Khu vực phía Bắc) với tỷ số 5-1 và hòa 0-0 với PVD.

Trong Lễ bế mạc Đại hội Thể thao ngành Dầu khí, Đội tuyển PV GAS đã được các vị Lãnh đạo ngành trao huy chương Vàng, xuất sắc bước lên ngôi Vô địch với số điểm vượt trội so với 3 đội còn lại, dành thêm 2 giải thưởng cá nhân: Nguyễn Ngọc Quang - Thủ môn xuất sắc (không để lọt lưới bàn thắng nào) và Thái Việt Hùng – Vua phá lưới (3 bàn thắng).

Cuộc hành trình bền bỉ 12 năm đã thành công, Đội tuyển PV GAS “Đổi màu huy chương” một cách thuyết phục, chiếm trọn tình cảm của khán giả Hà Nội cũng như khán giả trong Tập đoàn xem trực tiếp qua các fanpage của Ban tổ chức. Đặc biệt, những chàng trai trẻ mang màu áo PV GAS cùng lực lượng đồng hành đông đảo đã thực sự tôn vinh tinh thần PV GAS – nhà Vô địch Cup Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ I.

PV