Thừa Thiên – Huế: Xử lý trách nhiệm nhà thầu, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường gần 200 tỷ đồng

Kinh tế - Ngày đăng : 21:25, 30/08/2022

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm, đình chỉ cá nhân phụ trách công tác quản lý, giám sát tại công trường dự án đường Chợ Mai – Tân Mỹ có mức đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ có tổng mức đầu tư gần 195 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp khoảng 123 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 35 tỷ đồng, do Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

302505680_382733820696877_804031092652739512_n.jpg

Dự án đường Chợ Mai – Tân Mỹ đang thi công chậm tiến độ

Dự án này có điểm đầu giao với quốc lộ 49 tại km10+217 (đường Phạm Văn Đồng), điểm cuối giao với quốc lộ 49 và đường vào cầu Ca Cút tại km5+00. Tổng chiều dài tuyến gần 5 km, mặt cắt ngang tuyến hoàn chỉnh theo quy hoạch với nền đường 36 m.

Đây là dự án giao thông trọng điểm, góp phần giải quyết nhu cầu về giao thông, phát triển kinh tế xã hội, chỉnh trang đô thị của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Được khởi công từ tháng 8/2018, với thời gian hoàn thành dự kiến là 3 năm, nhưng đến nay dự án mới chỉ thảm nhựa mặt đường với chiều dài đạt khoảng 50% tổng chiều dài tuyến.

Cách đây ít ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đến hiện trường kiểm tra và ghi nhận chỉ có 10 công nhân làm việc trên tổng chiều dài tuyến gần 5km. Bên cạnh đó, mặc dù thời tiết thuận lợi nhưng các nhà thầu (Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm; Liên danh nhà thầu Công ty Xây dựng Tổng hợp Minh Đạt và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh) không tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ; thiếu trách nhiệm trong công tác tổ chức thi công, đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết, làm ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư, nguồn lực của tỉnh.

302153286_382733680696891_1122254892892508254_n.jpg

Lãnh đạo Thừa Thiên – Huế kiểm tra dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm, đình chỉ cá nhân phụ trách công tác quản lý, giám sát tại công trường. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương có báo cáo, đánh giá toàn diện về tiến độ thi công, giải ngân đối với từng gói thầu, từng nhà thầu và tổng thể công trình; làm rõ vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, giám sát dự án. Từ đó tiến hành bóc tách nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công; cũng như tăng cường giám sát, quản lý tiến độ, chất lượng thực hiện dự án.

“Trong quá trình đầu tư hạ tầng giao thông, cần hết sức quan tâm đến việc quy hoạch trồng cây xanh, phù hợp về mật độ và chủng loại, đảm bảo cảnh quan và môi trường”, ông Phương lưu ý.

Văn Dinh