Tầm nhìn xanh từ một khu công nghiệp kiểu mẫu

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:46, 30/08/2022

(TN&MT) - Nằm trên trục Quốc lô 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội với tổng diện tích thực hiện 170ha, Khu công nghiệp (KCN) Phú Nghĩa (Tập đoàn Phú Mỹ) được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ từ hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, hệ thống thu gom xử lý nước thải... đảm bảo sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư.

Lựa chọn sự khác biệt

25-1-.jpg

Khu nhà ở cho người lao động trong KCN Phú Nghĩa.

Là một trong những KCN có cơ sở hạ tầng tốt nhất miền Bắc và hiện là điểm đến đầu tư của hơn 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tiêu biểu có thể kể đến như Tập đoàn chăn nuôi C.P. Việt Nam (Thái Lan), Tập đoàn may mặc Crystal Group (Hong Kong), Nhà máy sản xuất và lắp ráp phụ tùng xe máy VMEP (Đài Loan), Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hapulico (Việt Nam)... Tỷ lệ lấp đầy đạt 100%. Có thể nói, công thức thành công của KCN chính là tư duy không ngừng đổi mới sáng tạo và mạnh dạn lựa chọn sự khác biệt. Vào năm 2007, khi các quy định của pháp luật còn chưa đề cập tới nhiều tiêu chí quan trọng trong việc phát triển các KCN, Chủ đầu tư đã mạnh dạn quy hoạch khu nhà ở cho người lao động và trung tâm điều hành dịch vụ công cộng với diện tích lên tới gần 4ha. Trong đó, quy hoạch xây dựng khu nhà ở gồm 10 tòa nhà cao tầng có khả năng tiếp nhận và đảm bảo chỗ ở ổn định lâu dài cho khoảng 10.000 người, và gần 6.5ha thực hiện đầu tư xây dựng không gian sinh thái, KCN Phú Nghĩa có công viên, hồ nước, cây xanh… nhằm đảm bảo không gian sống và nghỉ ngơi, thư giãn cho người lao động. Vì hơn hết, Tập đoàn Phú Mỹ tin rằng, con người là nguồn lực lớn nhất của mỗi doanh nghiệp, đảm bảo đời sống ổn định của người lao động là cách Chủ đầu tư san sẻ nỗi lo cùng các doanh nghiệp.

Mô hình tiên phong

Việc xây dựng khu nhà ở cho người lao động quy mô và đồng bộ đã đưa KCN Phú Nghĩa thành KCN kiểu mẫu của Thủ đô. Mô hình đã được lãnh đạo TP. Hà Nội đánh giá là mô hình tiên phong và được khuyến nghị áp dụng tại các KCN khác của Thành phố.

25-3-.jpg

“Xây dựng khu nhà ở cho người lao động không chỉ nhằm mục đích hỗ trợ các nhà đầu tư sớm ổn định nhân lực, đi vào phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn mang lại nhiều lợi ích chung cho xã hội. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, đó cũng là một nét văn hóa đặc trưng trong định hướng phát triển của Tập đoàn Phú Mỹ” - ông Lê Minh Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Mỹ nhấn mạnh.

Ngoài việc tập trung đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, KCN Phú Nghĩa luôn đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục từ xin cấp phép đầu tư, thành lập doanh nghiệp, thủ tục xây dựng, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như các thủ tục hành chính khác theo quy định.

25-2-.jpg

Toàn cảnh KCN Phú Nghĩa với tổng diện tích 170ha.

Đóng vai trò quan trọng trong động lực phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung, KCN Phú Nghĩa hiện đang tạo việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động và đóng góp ngân sách cho địa phương mỗi năm hàng trăm tỷ đồng.

Tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương và kinh nghiệm, thành công trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng KCN, được sự chấp thuận của Thành phố, Tập đoàn Phú Mỹ đã và đang triển khai dự án KCN Phú Nghĩa mở rộng với tổng diện tích khoảng 400ha theo mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ. Với kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư hạ tầng KCN cùng tâm huyết, trách nhiệm, Tập đoàn Phú Mỹ sẽ xây dựng KCN Phú Nghĩa mở rộng trở thành KCN xanh, sạch, hiện đại và phát triển bền vững.

Khu công nghiệp Phú Nghĩa Nơi kinh doanh thành đạt - cuộc sống ấm no.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ.

- Văn phòng đại diện : Số 24, Ngô Quyền, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

- Hotline: 0919181818; Email: sales@phumygroup.com.vn.

- Website: http://phumygroup.com.vn/

Bảo Hà