Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 09:09, 29/08/2022

Lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Lai Châu (Techfest Lai Châu 2022) diễn ra tối 28/8 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”

Tham dự khai mạc tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu. Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu; trưởng các làng công nghệ quốc gia; đại diện lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ trong cả nước.

20220829_082110(1).jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Techfest Việt Nam tại Lai Châu Tống Thanh Hải phát biểu khai mạc.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: Techfest là sự kiện thường niên của Chính phủ dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là lần đầu tiên tổ chức tại Lai Châu với mục tiêu kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cả nước. Việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022 tại Lai Châu là hoạt động rất ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Trong đó, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp công nghệ là trụ cột dẫn dắt, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

Đây là cơ hội để trao đổi về những thuận lợi, tiềm năng cũng như thách thức đối với tỉnh Lai Châu trong đẩy mạnh liên kết trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói chung cũng như kết nối trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, dược liệu nói riêng. Từ đó, góp phần đưa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sớm trở thành hiện thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lai Châu cũng luôn kết nối để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác và xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

20220829_082042(1).jpg

Các đồng chí lãnh đạo ấn nút khởi động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sáng kiến Techfest đã được nhân rộng, triển khai hiệu quả ở các tỉnh, thành phố và Lai Châu, nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho mọi tầng lớp nhân dân. "Techfest Lai Châu 2022 mang ý nghĩa quan trọng đối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại các địa phương trong khu vực Tây Bắc và cả nước". Hoạt động này cũng đã tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh; tạo lập văn hóa khởi nghiệp và khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa; đẩy mạnh liên kết Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối các chủ thể; liên kết và phát triển Mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo các tỉnh khu vực Tây Bắc, thúc đẩy ứng dụng giải pháp công nghệ trong sản xuất và kinh doanh, thực hiện thành công mục tiêu của Đề án 844 (Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025) và chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, Lai Châu trở thành một trong những địa phương tổ chức chuỗi hoạt động Techfest ở quy mô quốc gia, với sự tham gia đông đảo các tổ chức, chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp và nhiều tỉnh, thành phố khác.

20220829_082057(1).jpg

Các đồng chí lãnh đạo  ký kết Biên bản ghi nhớ tiến tới phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu giai đoạn 2022 - 2025.

Chương trình kết nối các nguồn lực, doanh nghiệp, startup đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái, phát triển mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo các tỉnh khu vực Tây Bắc, thúc đẩy ứng dụng giải pháp công nghệ trong sản xuất và kinh doanh. Cần chú trọng tới nguồn lực con người. Kỳ vọng sự kiện kết nối và tạo ra giá trị của các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở ở Lai Châu, đưa các công ty khởi nghiệp vươn tầm thế giới.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ tiến tới phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu giai đoạn 2022 - 2025; Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu ký kết phối hợp triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Hoàng Châu