Hội thảo chung tay vì một Hạ Long không rác thải nhựa

Môi trường - Ngày đăng : 21:12, 26/08/2022

(TN&MT) - Sáng 26/8, tại TP.Hạ Long, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Ban điều hành Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội thảo Chung tay vì một Hạ Long không rác thải nhựa. Tham gia hội thảo có đại diện của nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tàu du lịch và người dân

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ về những hoạt động thiết thực, cụ thể, hiệu quả trong thời gian qua để giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn TP. Hạ Long.

anh-hl-02.jpg
Tại hội thảo, đại diện các chủ tàu du lịch thể hiện quyết tâm chung tay hành động giảm thiểu rác thải nhựa bảo vệ màu xanh đại dương

Cùng với đó, Ban điều hành Chương trình Phát triển Liên hợp quốc đã giới thiệu ứng dụng "Săn rác". Đây là ứng dụng phi lợi nhuận trên điện thoại dùng để báo cáo, theo dõi tất cả các điểm tập kết rác không đúng nơi quy định, các bãi rác tự phát tại Việt Nam. Người dùng có thể chụp ảnh, ghi lại thông tin trên ứng dụng về các điểm xả rác trái quy định trên bản đồ "Săn rác". Qua đó, các lực lượng chức năng có thể xử lý kịp thời, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đã cùng thực hiện nghi thức cam kết chung tay hành động vì mục tiêu giảm rác thải nhựa nói riêng và bảo vệ môi trường biển nói chung.

Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân về tác hại của rác thải nhựa, từ đó, có các hoạt động cụ thể chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Phạm Hoạch