Bình Định: Giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương phía Bắc tỉnh

Du lịch - Ngày đăng : 21:11, 26/08/2022

Chiều 26/8, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị “Giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão”.

Trong những năm gần đây, Bình Định được xem như điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước đến để tham quan, nghỉ dưỡng. Bình Định được Tạp chí du lịch Anh “Rough Guides” lựa chọn thành phố Quy Nhơn, Bình Định vào top 3 điểm đến mới lạ ở Đông Nam Á.

Đây là niềm vui và cũng là cơ hội để xây dựng du lịch Bình Định nói chung và của 4 địa phương phía Bắc tỉnh (Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Hoài Ân, An Lão) nói riêng, góp phần đưa Bình Định trở thành một trong những điểm đến du lịch quan trọng trong chuỗi du lịch tại miền Trung.

dsc09800.jpg
 Quang cảnh Hội nghị 

Hội nghị “Giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão” là nhằm phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp có tính khả thi, thực tiễn phù hợp với du lịch khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định. Đồng thời, qua đó, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại khu vực này.

dsc09804.jpg
 Giới thiệu sản phẩm du lịch khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định 

Hiện nay, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang triển khai thực hiện; các tuyến đường tỉnh ĐT629 (trên địa bàn huyện An Lão); tuyến đường ven biển ĐT639 được nâng cấp, mở rộng; các tuyến đường đến khu, điểm du lịch, các trục đường ngang nối quốc 1A với các tuyến đường phía Đông và Tây tỉnh được quy hoạch đầu tư, nâng cấp. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi để kết nối đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo và hấp dẫn như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; du lịch khám phá, mạo hiểm; du lịch văn hóa lịch sử, ẩm thực, nghỉ dưỡng.

dsc09841.jpg
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu 

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc tổ chức “Hội nghị giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh” thể hiện quyết tâm lớn của tỉnh Bình Định nhằm tạo cơ hội để các cơ quan nhà nước cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch cho các địa phương: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ và An Lão.

dsc09823.jpg
 Sản phẩm du lịch của thị xã Hoài Nhơn 

Về lâu dài hợp tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị liên kết mạnh mẽ trong phát triển du lịch với các tỉnh vùng Tây Nguyên và hành lang du lịch Đông - Tây; những chương trình, dự án hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch sẽ ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng đưa du lịch Bình Định thật sự trở thành “điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” cho du khách gần xa.

dsc09849.jpg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, cần phải khoanh vùng, định danh, định hình các khu điểm du lịch của 4 địa phương phía Bắc tỉnh Bình Định. Bởi đây sẽ là nội dung quan trọng triển khai quy hoạch, đặt tên khu, điểm du lịch và giới thiệu; liên kết ứng dụng công nghệ trong quản bá xúc tiến du lịch, là chìa khoá để mở ra dòng khách và dòng đầu tư đến với địa phương.

dsc09815.jpg
 Sản phẩm du lịch huyện Hoài Ân 

Tại hội nghị, đã các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan hoạt động du lịch Bình Định và một số định hướng, phát triển du lịch khu vực phía Bắc tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch khu vực phía Bắc tỉnh và tiềm năng, thế mạnh du lịch của 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão; báo cáo sơ lược chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh, danh mục các dự án đầu tư khu vực phía Bắc; ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư, liên kết phát triển du lịch giữa UBND các huyện, thị xã khu vực phía Bắc tỉnh với các nhà đầu tư.

dsc09819.jpg
 Sản phẩm du lịch huyện Phù Mỹ 
dsc09813.jpg
 Sản phẩm du lịch huyện An Lão 

Mỹ Bình