Công bố Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Xã hội - Ngày đăng : 14:18, 24/08/2022

(TN&MT) - Sáng 24/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Sunrise Events Vietnam (SEV) tổ chức họp báo công bố Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”.
2img_9065.jpg
Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 – 25/9/2022

Tuần lễ sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 – 25/9/2022. Lấy cảm hứng từ các đường đua marathon nổi tiếng nhất trên thế giới như London, New York và Boston, Hà Nội Marathon Techcombank sẽ xuất phát tại Hồ Hoàn Kiếm, đi qua các điểm di sản lịch sử kết nối hoàn hảo với các điểm nhấn kiến trúc hiện đại đầy sức sống của thành phố và về đích tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside Long Biên.

Lần đầu tiên, vận động viên thi đấu ở cự ly Marathon có cơ hội chinh phục cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Cầu Long Biên- biểu tượng văn hóa, lịch sử của người dân thủ đô sẽ là nét chấm phá độc đáo dành cho vận động viên tham gia cự ly bán Marathon.

Theo Ban Tổ chức, tất cả cung đường chạy của 4 cự ly 5km, 10km, bán Marathon và Marathon đều nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đảm bảo tính chính xác và độ an toàn cho vận động viên. Giải chạy chạy cũng có đường đua cho trẻ em nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh đến các vận động viên trẻ từ 5 đến 14 tuổi.

1img_9053.jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank mong muốn, thông qua giải chạy có thể lan tỏa phong cách sống xanh, sống khoẻ để kiến tạo nên những bước chạy vượt trội, cùng hướng đến khát vọng phồn thịnh. Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank lần đầu tiên là sự kết nối ấn tượng và độc đáo giữa các cung đường di sản và các điểm nhấn kiến trúc hiện đại của thành phố, nơi các giá trị lịch sử đang kiêu hãnh vươn mình soi bóng cho tương lai vượt trội.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, giải chạy không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội như điểm đến tiềm năng về du lịch thể thao, mà còn khuyến khích người dân địa phương cùng nhau chạy bộ vì một lối sống năng động và lành mạnh.

Hoàng Ngân