Chương trình “Nhà nông Phú Mỹ”: Lan tỏa kỹ thuật canh tác tới bà con nông dân

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:35, 22/08/2022

Vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức chương trình “Nhà Nông Phú Mỹ năm 2022” cho các khách hàng là chủ cửa hàng và các nông dân tiêu biểu tại các tỉnh. Đây là một sáng kiến mới của PVFCCo nhằm xây dựng các hạt nhân là các nông dân giỏi tại các địa phương để lan tỏa kỹ thuật canh tác nông nghiệp tiên tiến trong cộng đồng, đồng thời tạo sự gắn kết giữa Phân bón Phú Mỹ đối với bà con nông dân.

Trong chương trình, đoàn đã được PVFCCo mời đến Bà Rịa Vũng Tàu và trực tiếp đến thăm quan và tìm hiểu tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ – NPK Phú Mỹ để tìm hiểu về công nghệ hiện đại đã tạo nên các sản phẩm phân bón Phú Mỹ gắn bó với bà con bấy lâu nay. Đón tiếp đoàn, các lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã trực tiếp giới thiệu và dẫn đoàn đi thăm quan các xưởng sản xuất của nhà máy, khu điều hành trung tâm, cùng hệ thống công nghệ mà Nhà máy sử dụng và quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm của PVFCCo. Từ đây các đại biểu đã hiểu rõ hơn về công nghệ, quy trình sản xuất hiện đại, an toàn của PVFCCo cũng như và tin tưởng hơn về sản phẩm, từ đó góp phần truyền tải, thuyết phục bà con nông dân tại địa phương vững tin vào các sản phẩm phân bón Phú Mỹ.

doan-tham-quan-va-nghe-gioi-thieu-va-nha-may-dam-phu-my-npk-phu-my-va-dong-san-pham-phan-bon-phu-my-1-.jpg
Đoàn thăm quan và nghe giới thiệu và Nhà máy Đạm Phú Mỹ- NPK Phú Mỹ và dòng sản phẩm phân bón Phú mỹ 

Điểm nhấn của chương trình chính là các đại biểu đã được đại diện PVFCCo giới thiệu về bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ; chia sẻ phương pháp nhận diện phân bón nhằm giúp các hạn chế mua phải hàng giả/hàng kém chất lượng, đồng thời giải đáp các thắc mắc về thị trường phân bón hiện nay. Các khách hàng cũng đã được nghe chuyên gia nông nghiệp chia sẻ về kỹ thuật sử dụng phân bón Phú Mỹ đúng cách, hiệu quả, tiết kiệm trên các loại cây trồng chủ lực tại địa phương. Các câu hỏi của các nông dân tham gia chương trình về chăm sóc cây trồng, phòng trừ sâu bệnh hại, mùa vụ… cũng đã được các chuyên gia tận tình giải đáp, hướng dẫn.

doan-tham-quan-va-nghe-gioi-thieu-va-nha-may-dam-phu-my-npk-phu-my-va-dong-san-pham-phan-bon-phu-my-2-.jpg
Đoàn thăm quan và nghe giới thiệu và Nhà máy Đạm Phú Mỹ- NPK Phú Mỹ và dòng sản phẩm phân bón Phú mỹ 

Anh Nguyễn Trường Thọ (nông dân huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã rất hào hứng chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, gia đình tôi và nhiều anh chị em nông dân trong đã tin tưởng và thường xuyên sử dụng phân bón Phú Mỹ. Nay được công ty tạo điều kiện cho đến đây, tôi thấy rất vui vì đây là một chương trình rất thực tế và hữu ích. Tôi được tai nghe mắt thấy nhà máy Đạm-NPK Phú Mỹ, được tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón tiết kiệm, hiểu quả cho cây trồng năng suất cao, ngoài ra còn được công ty chia sẻ phương pháp nhận biết phân bón giả, kém chất lượng tránh được tiền mất mà tật còn mang. Tôi mong công ty tiếp tục tổ chức nhiều cuộc như vậy nữa cho bà con nông dân chúng tôi được nhờ”.

huong-dan-ky-thuat-canh-tac-toi-ba-con-nong-dan.jpg
Hướng dẫn kỹ thuật canh tác tới bà con nông dân

Trong chương trình, PVFCCo đã trao các chứng nhận “Nhà Nông Phú Mỹ” tiêu biểu cho các đại biểu tham dự.

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc về Nhà máy phân bón Phú Mỹ với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, các kỹ sư công nhân yêu nghề với trình độ cao tới bà con nông dân. Đặc biệt đó là đã mang đến cho bà con những kiến thức, kinh nghiệm quý giá cho công việc nông nghiệp của bản thân mình.

trao-giay-chung-nhan-nha-nong-phu-my.jpg
Trao giấy chứng nhận Nhà nông Phú Mỹ

Trong thời gian tới, PVFCCo sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Nhà nông Phú Mỹ” này đến bà con nông dân các tỉnh nhằm lan tỏa hơn nữa các hạt nhân giỏi nhằm phục vụ tốt hơn cho nền nông nghiệp nước nhà.

PV