Lan tỏa thông điệp Chuyển động vì đại dương

Biển đảo - Ngày đăng : 15:20, 18/08/2022

(TN&MT) - Ngày 18/8, tại Hà Nội, Tạp chí Tòa án nhân dân tổ chức họp báo ra mắt “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Lần thứ I, năm 2022”. Đây là một sự kiện đồng hành cùng chương trình "Làm sạch biển", hướng đến gây quỹ thực hiện công tác trách nhiệm xã hội.
tnt_6039.jpg
Ông Trần Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân phát biểu tại họp báo

Ông Trần Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Tòa án Nhân dân cho biết, Tòa án Nhân dân tối cao cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp thực hiện chương trình “Làm sạch biển”. Chương trình được triển khai tại 28 tỉnh, thành phố có biển trong giai đoạn 2021 – 2026 nhằm mục tiêu nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng về vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường biển nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên.

Tiếp nối hoạt động ý nghĩa đó, Tạp chí Tòa án Nhân dân tiếp tục tổ chức "Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - lần thứ I, năm 2022”. Giải đấu sẽ góp phần kiến tạo và chia sẻ các giá trị nhân văn thiết thực cho cộng đồng, đặc biệt là ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường biển.

bun08083.jpg
Họp báo ra mắt “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Lần thứ I, năm 2022”

Theo Ban Tổ chức, Giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 17 đến 18/9/2022 tại Sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Giải sẽ tranh tài 1 vòng 18 hố với thể thức đấu gậy trực tiếp cùng 3 bảng đấu: bảng nam, bảng nữ, và bảng VIP. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 18/09/2022 và cúp vô địch Best Gross sẽ được trao cho Golfer có tổng số gậy thấp nhất trong 2 ngày.

Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ trích 1,500,000 VND trên lệ phí tham dự của vận động viên để ủng hộ vào quỹ thiện nguyện. Đồng thời, trao tặng 500 phần quà cho các hộ ngư dân nghèo, 500 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và xây tặng 3 nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.

bun07998.jpg
Bà Nguyễn Thị Hải Châu - Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu tại họp báo

Bà Nguyễn Thị Hải Châu - Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân không chỉ mang đến cho người tham gia nhiều trải nghiệm thú vị qua các vòng đấu đầy kịch tính, mà còn truyền tải và lan tỏa thông điệp “Swing for the Sea - Chuyển động vì Đại dương”. Đây cũng là dịp kết nối các đơn vị cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, và lan tỏa tình yêu của Golfer với đại dương xanh.”

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức kêu gọi người tham gia sử dụng các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường và hạn chế dùng những sản phẩm khó phân hủy như chai nhựa, túi nilon,... Bên cạnh đó, nhiều điểm thu gom rác cũng sẽ được thiết lập tại khu vực diễn ra sự kiện nhằm khuyến khích người tham gia bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan chung.

tnt_6233.jpg
Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng ban Truyền thông của Chương trình giới thiệu về biểu tượng của Giải GOLF lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường biển

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng ban Truyền thông của Chương trình cho biết, xuất phát từ kỹ thuật xoay người đánh bóng (swing) và ý nghĩa của chương trình “Làm sạch biển”, Giải Golf Tạp chí Tòa án Nhân dân lựa chọn và lan tỏa thông điệp “Swing for the Sea - Chuyển động vì Đại dương”. Để lan tỏa thông điệp này, Ban tổ chức đã lựa chọn ký lưỡng logo của Giải gồm 3 biểu tượng chính. Hình ảnh thứ nhất thể hiện cú swing phát bóng, với màu xanh tượng trưng cho biển. Hình ảnh thứ hai thể hiện ngọn lửa đam mê cháy bỏng, với màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ và đồng lòng. Hình ảnh thứ 3 là biểu tượng của cuốn Tạp chí Tòa án nhân dân.

tnt_6337.jpg
Ban Tổ chức giải đáp các câu hỏi của báo chí

Mỗi hoạt động tại Giải không chỉ góp phần hướng đến bảo vệ đại dương xanh mà còn trở thành điểm hẹn của sự kết nối, vun đắp những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Thủy Nguyễn