Khu đô thị Nam Phúc Yên: Điểm nhấn nơi Thành phố trẻ

Bất động sản - Ngày đăng : 17:10, 04/08/2022

(TN&MT) - Với quy mô hơn 17 ha tọa lạc ở phường Nam Viêm, TP. Phúc Yên, do Công ty Cổ phần Tây Đức có uy tín, năng lực và giàu kinh nghiệm thực hiện, Khu đô thị Nam Phúc Yên được coi là điểm sáng của thành phố trẻ Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Đến nay, Khu đô thị phía Nam Phúc Yên đã từng bước hoàn thiện đồng bộ về cơ sở hạ tầng cũng như hoàn thiện thi công xây dựng các công trình nhà ở, chung cư và sẽ sớm đưa vào sử dụng.
h-1-vp.jpg
Phối cảnh khu đô thị Nam Phúc Yên

Nằm vùng lõi của thành phố Phúc Yên là đô thị nằm ở cửa ngõ của tỉnh Vĩnh Phúc, được coi là một trong những đô thị vệ tinh của Vùng Thủ đô Hà Nội; là Trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thể dục thể thao và đào tạo, là Trung tâm kinh tế công nghiệp - dịch vụ, Trung tâm khoa học kỹ thuật và công nghệ, giữ vị trí chiến lược quan trọng về phát triển công nghiệp và thương mại - du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần kết nối giao lưu phát triển kinh tế với Vùng Thủ đô Hà Nội.

91-1-.png

Khu đô thị phía Nam Phúc Yên được đầu tư với quy mô đồng bộ, gồm có đất công trình công cộng, đất nhà văn hóa, đất giáo dục, thương mại, văn hóa thể thao; đất nhà ở liền kề, nhà ở có sân vườn, đất ở xã hội, đất ở hỗn hợp các tầng; đất cây xanh; đất giao thông; đất hạ tầng kỹ thuật… Để một khu đô thị có quy mô như vậy, cần được trao cho chủ đầu tư xứng tầm về năng lực tài chính và giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện dự án, vì vậy Công ty CP Tây Đức được lựa chọn để đảm bảo thực hiện dự án theo đúng tiến độ đặt ra và đảm bảo chất lượng công trình nhà ở, chung cư và các công trình thuộc dự án.

h-2-vp.jpg
Một góc KĐT Nam Phú Yên

Với uy tín, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quản lý xây dựng, cũng như đã từng thực hiện nhiều dự án lớn có chất lượng, hoàn thiện dự án đúng tiến độ, phải kể đến vai trò lãnh đạo đầy trách nhiệm của doanh nhân Trịnh Thị Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tây Đức.

Trao đổi với phóng viên Báo TN&MT, doanh nhân Trịnh Thị Hà cho biết: Trong quá trình thực hiện Dự án, ban đầu chủ đầu tư còn gặp khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nhưng qua công tác tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, cộng với việc chủ đầu tư xem xét hỗ trợ thêm kinh tế đối với những gia đình có hoàn cảnh có khăn, nên người dân đã nhận thức được chủ trương thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nhằm phục vụ phát triển kinh tế - đô thị. Do vậy, đến nay dự án đã từng bước được hoàn thiện.

Trên cơ sở hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao diện tích đất đã thu hồi cho chủ đầu tư và chủ đầu tư đã hoàn thiện các cơ sở pháp lý để thực hiện dự án. Năm 2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định điều chỉnh đối một số hạng mục tại dự án cho phù hợp với thực tế và đúng với mục tiêu của dự án đầu tư đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận tại Văn bản số 2195/UBND. Theo đó, nội dung điều chỉnh một số lô đất thương mại cao tầng thành đất hỗn hợp cao tầng và đất nhà ở xã hội cao tầng; điều chỉnh đất giáo dục; điều chỉnh đất bãi đỗ xe; điều chỉnh các lô đất ở thấp tầng.

91-1-.jpg

Khu đô thị Nam Phúc Yên tọa lạc tại vị trí vàng đắc địa hàng đầu tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là khu vực giao thoa của Trung tâm thành phố Phúc Yên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, gần quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, cách TP. Vĩnh Yên 10 phút di chuyển; cách sân bay Nội Bài 15 phút di chuyển... Khu đô thị Nam Phúc Yên hội tụ những tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong khu vực, khu đô thị sẽ kiến tạo nên một cộng đồng sôi động sầm uất, văn minh.

Đến nay, Dự án này đã được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cho phép thi công xây dựng và đã được chủ đầu tư thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật cũng như chấp hành nghiêm theo giấy phép xây dựng được cấp. Theo Giấy phép xây dựng mới nhất, cơ quan có thẩm quyền cho phép Công ty CP Tây Đức thực hiện san nền, kè đá, đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải, hệ thống cấp nước, hệ thống điện chiếu sáng… phần hạ tầng kỹ thuật nằm trong ranh giới khu đất đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Công ty CP Tây Đức.

Thực hiện đúng Giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ và cơ bản đồng bộ hạ tầng thuộc phạm vi của dự án. Trên cơ sở đó, năm 2021, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây dựng cho công trình Trung tâm thương mại dịch vụ và chung cư Ngọc Hà Plaza 1 thuộc Dự án khu nhà ở Nam Phúc Yên. Trên cơ sở pháp lý được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cho phép chủ đầu tư thực hiện dự án và đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đã được chủ đầu tư thực hiện đối với Nhà nước cũng như thực hiện dự án này…

h3-vp-.jpg
Không gian xanh mát mà khách hành sẽ được tận hưởng ở một trong những Khu đô thị kiểu mẫu của TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đến Khu đô thị Nam Phúc Yên hôm nay, chúng tôi chứng kiến và cảm nhận được dự án đang hoàn thiện từng ngày với những phương pháp thi công khoa học, chất lượng và an toàn, đảm bảo theo quy định và các tiêu chuẩn, chất lượng hàng đầu mà bất cứ khu đô thị hiện đại nào cũng cần có.

“Với chúng tôi, dù công ty con là Công ty CP Tây Đức hay Công ty CP Thân Hà… khi đầu tư, thi công bất cứ công trình, dự án hay kinh doanh trong lĩnh vực gì, chúng tôi cũng đặt vị trí của khách hàng, lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm. Đó cũng là cái tâm của mỗi con người trong đại gia đình công ty Tây Đức, công ty Thân Hà chúng tôi…” - nữ doanh nhân Trịnh Thị Hà khẳng định.

Phạm Thiệu - Châu Tuấn