Sắp diễn ra Hội thảo và Triển lãm về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải

Môi trường - Ngày đăng : 13:43, 04/08/2022

(TN&MT) - Từ ngày 25 đến 26/8/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam và Công ty TNHH Dịch Vụ Triển lãm SES Việt Nam (Informa Markets Việt Nam) tổ chức Hội thảo và Triển lãm về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam.
296395718_3202346006671934_462878151789831321_n(1).jpg
Sắp diễn ra Hội thảo và Triển lãm về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam

Sự kiện nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững các đô thị Việt Nam, thúc đẩy hoạt động quảng bá và chuyển giao công nghệ và giải pháp môi trường phù hợp với điều kiện thực tế tại các đô thị của Việt Nam góp phần giảm rác thải, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Sự kiện sẽ giúp các đơn vị trong Ngành có cái nhìn tổng quan và rõ nét về thực trạng quản lý và xử lý rác thải, môi trường tại các đô thị, những chính sách mới trong việc xử lý rác thải và ô nhiễm môi trường hiện nay, đánh giá những công nghệ và giải pháp môi trường hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường cho các đô thị tại Việt Nam. Đồng thời giới thiệu, quảng bá các giải pháp, công nghệ xử lý chất thải rắn tiên tiến, thân thiện môi trường; thúc đẩy các mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài trong công tác phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn.

Hội thảo và Triển lãm sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương có liên quan, các nhà đầu tư và cộng đồng người nghiên cứu, tham mưu và đề xuất công nghệ và giải pháp phù hợp cho các dự án về xử lý chất thải và rác thải tại các đô thị tại Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện việc ứng dụng và phát triển công nghệ, khuyến khích và ưu tiên thúc đẩy chuyển giao công nghệ và xử lý môi trường mới, công nghệ tái chế, tái tạo năng lượng… từ các tổ chức trong và ngoài nước hướng tới công nghệ xanh, công nghệ sạch nhằm góp phần đạt mục tiêu Tăng trưởng xanh và “Giảm phát thải bằng 0 -Net Zero” vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị thượng đỉnh G26.

Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng 25/8 dự kiến có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Đà Nẵng, đại diện Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam cùng đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế.

Hội thảo và Triển lãm dự kiến thu hút hơn 2.000 đại biểu với 3 phiên hội thảo; 1 phiên CEO và Kết nối cung cầu, ký kết hợp đồng, trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các Doanh nghiệp, hợp đồng hợp tác của các nhà tài trợ; với sự hiện diện của hơn 20 diễn giả là các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Hội thảo sẽ tập trung vào các chủ đề “Chính sách và Giải pháp quản lý chất thải tại các đô thị Việt Nam” (sáng 25/8); “Giải pháp, công nghệ, thiết bị trong quản lý, xử lý chất thải đô thị” (chiều 25/8 và sáng 26/8).

Với diện tích hơn 3.000 m2, Triển lãm dự kiến sẽ thu hút 50 nhà trưng bày trong và ngoài nước. Triển lãm mở cửa hoàn toàn miễn phí cho khách tham quan từ ngày 25/8 đến ngày 26/8, từ 9 giờ đến 17 giờ.

Các sản phẩm trưng bày gồm: Thiết bị, Vật tư Thu gom, phân loại rác thải: Thùng rác, xe thu gom rác, thiết bị phân loại rác tại nguồn; thiết bị vận chuyển và Trạm trung chuyển chất thải: Xe tải chở rác, Xe ép rác, Thiết bị đóng bánh rác…; thiết bị tái chế, túi bao bì nilon sinh học tự phân hủy, vật liệu bao bì mới dễ phân hủy, thân thiện với môi trường…; thiết bị thu gom, thùng rác thông minh…; thiết bị, công nghệ tái chế rác thải; thiết bị vệ sinh và duy trì đường phố; thiết bị, công nghệ giám sát và đo lường chất lượng môi trường; công nghệ tái tạo năng lượng từ chất thải: công nghệ đốt rác phát điện, công nghệ sinh học…; trang thiết bị bảo hộ môi trường; công nghệ xử lý nước thải; xử lý Phân bùn bể phốt; xử lý nước thải, Dầu mỡ tại các Nhà hàng, Khách sạn, hộ kinh doanh…; công nghệ quan trắc, giám sát chất lượng môi trường; công nghệ lọc khí bụi trong các nhà máy, khu công nghiệp; công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; đổi rác tái chế lấy quà tặng.

Việt Hải