Trường hè Khoa học Việt Nam năm 2022 tuyển chọn được 150 học sinh, sinh viên

Khoa học & Công nghệ - Ngày đăng : 16:29, 02/08/2022

Sáng 2/8, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 năm 2022 với chủ đề “Câu chuyện cuộc đời” chính thức khai mạc.

Đây là Trường hè Khoa học dành cho 150 học sinh, sinh viên yêu khoa học trên toàn quốc được lựa chọn từ hơn 700 hồ sơ ứng tuyển vào Trường.

Trường hè Khoa học Việt Nam là một tổ chức xã hội hoạt động phi lợi nhuận, nhằm nuôi dưỡng tình yêu khoa học và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu cho giới trẻ Việt Nam. Trường hè được hỗ trợ chủ yếu từ Đại học Quốc gia Hà Nội trong giai đoạn 2013- 2016 và từ Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam, Pháp) từ 2016 đến nay.

dsc09320.jpg
 Quang cảnh Lễ khai mạc 

Trường hè Khoa học là chương trình giảng dạy thường niên, cung cấp những kĩ năng cần thiết trong nghiên cứu khoa học, rèn luyện kĩ năng chinh phục học bổng du học nước ngoài bậc đại học và sau đại học. Trường hè không những truyền cảm hứng, khuyến khích, hỗ trợ học sinh, sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam có nguyện vọng tìm hiểu và bước vào con đường nghiên cứu khoa học mà còn là tiền đề bồi dưỡng và xây dựng mạng lưới các nhà nghiên cứu trẻ trình độ cao trong và ngoài nước.

dsc09308.jpg
150 học sinh, sinh viên yêu khoa học trên toàn quốc được lựa chọn từ hơn 700 hồ sơ ứng tuyển

Qua tám kỳ Trường hè vừa qua, kể từ lần đầu tiên vào năm 2013, đã có 1.400 học viên tham gia Trường hè, trong đó có hơn 50 học viên từng đạt giải học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cấp quốc gia trở lên.

dsc09301.jpg
 GS Trần Thanh Vân phát biểu khai mạc Trường hè 

Trường hè Khoa học Việt Nam năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2-5/8/2022. Trong thời gian này, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được giảng viên cung cấp những thông tin, kiến thức về khoa học như: công nghệ chuỗi khối, xe tự lái, năng lượng tái tạo, di sản số; được học tập các phương pháp nghiên cứu khoa học và các bài học thực tiễn từ những lĩnh vực khác thuộc khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.

Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên còn được truyền đạt những kinh nghiệm hữu ích trong tìm kiếm và giành được học bổng vào các cơ sở đào tạo có uy tín, phù hợp năng lực và sở trường của bản thân.

dsc09326.jpg
 Trường hè là dịp để học sinh, sinh viên và giảng viên lắng nghe “câu chuyện cuộc đời” của nhau

Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 năm 2022 cũng là dịp để học sinh, sinh viên và giảng viên lắng nghe “câu chuyện cuộc đời” của nhau, truyền cảm hứng, kết nối và hỗ trợ nhau trong hành trình nghiên cứu khoa học thông qua các bài giảng, các buổi làm việc theo nhóm, đêm lửa trại và các cuộc thi nghiên cứu khoa học.

Mỹ Bình