Vì sao dự án nghỉ dưỡng cao cấp Huế Spirit Sanctuary chưa triển khai?

Tiếng dân - Ngày đăng : 13:19, 02/08/2022

Do còn một số hộ dân chưa chấp nhận phương án đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) của chủ đầu tư thế nên, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Huế Spirit Sanctuary đến nay vẫn chưa thể triển khai.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Huế Spirit Sanctuary được UBND tỉnh Thừa Thiên– Huế ra quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Huế Spirit Sanctuary làm chủ đầu tư, vị trí thuộc tổ dân phố Long Hồ Thượng 2, phường Hương Hồ (TP. Huế, trước ngày 1/7/2021 Hương Hồ còn thuộc thị xã Hương Trà), diện tích khoảng 6,5 ha, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 205 tỷ đồng.

Dự án gồm các hạng mục như khu biệt thự cao cấp; khu hội họp vui chơi – giải trí, ẩm thực; khu hoạt động chức năng, khu công viên...; dự kiến khởi công quý III năm 2018, hoàn thành quý IV năm 2019.

z3586676950621_89a0773f3a3a111d29a499b672538241.jpg

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Huế Spirit Sanctuary đến nay vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc việc đền bù cho người dân

Trả lời Báo TN&MT, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên– Huế cho biết, đây là dự án thuộc diện nhà đầu tư thoả thuận bồi thường GPMB với người dân. Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư đã tiến hành thoả thuận đền bù GPMB nhưng đến nay vẫn còn một số hộ dân chưa chấp nhận phương án đền bù GPMB (với diện tích khoảng 2.366 m2) nằm trung tâm của khu vực triển khai dự án cho nên dự án vẫn chưa đủ điều kiện để được giao đất, cho thuê đất làm cơ sở triển khai thi công.

Có mặt tại khu vực triển khai, PV nhận thấy xung quanh dự án được rào chắn kín bằng tôn, có bảng hiệu dự án và chưa xây dựng hạng mục gì, phía bên trong cây cối mọc um tùm. Hầu hết người dân sống xung quanh đều biết đến dự án cũng như mong muốn dự án sớm triển khai.

z3586677190919_aa6cda055ef8f4c5e4c9a48d256dc732.jpg

Bên ngoài dự án được rào chắn

PV được gặp ông Nguyễn Văn Lợi (64 tuổi, tổ dân phố Long Hồ Thượng 2), là một trong những hộ không đồng ý với phương án đền bù.

“Nhà tôi có diện tích đất hơn 600 m2 nằm trong khu vực dự án, tuy nhiên chủ đầu tư trả giá đền bù quá thấp, theo giá nhà nước là đền bù có trăm mấy triệu đồng, quá thấp nên tôi không đồng ý. Nhiều lần phường, thị xã mời chúng tôi dự họp nhưng cũng chẳng đâu vào đâu, tôi muốn giá phải cao hơn nhiều...”, ông Lợi bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Lan – Chủ tịch UBND phường Hương Hồ thông tin, có 3 hộ không đồng ý nhận tiền đền bù trong dự án là hộ ông Nguyễn Văn Chớ, Nguyễn Văn Lợi và Hoàng Trọng Phước.

“Những hộ này không thống nhất nhất giá đền bù, địa phương đã vận động nhưng các hộ này vẫn không thống nhất, họ chỉ muốn thoả thuận với bên nhà đầu tư. Chúng tôi cũng mong muốn dự án sớm được xây dựng để góp phần phát triển kinh tế tại địa phương”, bà Lan chia sẻ.

z3586676963107_bf621139db86e47e7f68c10138aa22d4.jpg

Phía bên trong dự án vẫn chưa thể xây dựng hạng mục nào

Trao đổi thêm với PV, ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên– Huế cho rằng, trước đây UBND thị xã Hương Trà đã tích cực phối hợp với chủ đầu tư tiến hành đối thoại, thỏa thuận với người dân bị ảnh hưởng về phương án đền bù GPMB. Bên cạnh một số hộ dân chấp nhận phương án thì vẫn còn 3 hộ dân chưa đồng ý. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Hương Trà trước đây và UBND TP. Huế hiện nay tiếp tục đối thoại với người dân và hỗ trợ nhà đầu tư thoả thuận với các hộ dân còn lại.

“Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu UBND tỉnh, phân công các ngành và địa phương hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục về đầu tư và đề nghị UBND TP. Huế, UBND phường Hương Hồ tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư trong công tác GPMB để sớm triển khai thi công dự án trong thời gian tới”, ông Sơn nói thêm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

Bài, ảnh: Văn Dinh