Ứng phó biến đổi khí hậu, Công ty TNHH URC Việt Nam sử dụng khí CNG vào sản xuất

Kinh tế - Ngày đăng : 14:09, 01/08/2022

Không chỉ liên tục sáng tạo trong kinh doanh cùng những sản phẩm chất lượng, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn không ngừng cố gắng mang đến những đóng góp cụ thể cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Cũng vì thế, công ty là một trong những doanh nghiệp tiên phong sử dụng năng lượng sạch vào quy trình sản xuất nhằm cải thiện môi trường sống.

Công nghiệp sạch là điều mà cả thế giới đang hướng đến; đặc biệt, vấn đề này càng được lưu tâm sau cam kết của Việt Nam tại COP26: đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, giảm dần điện than vào năm 2040. Trước tình hình đáng báo động, phát triển các lĩnh vực công nghiệp sử dụng khí CNG là hướng đi mới đầy tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Với mong muốn phát triển một cộng đồng tốt đẹp hơn mỗi ngày, Công ty TNHH URC Việt Nam là một trong những tập đoàn tiên phong sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường vào quy trình sản xuất. Trong số đó, khí CNG đặc biệt được Công ty ứng dụng do sở hữu những tính năng nổi trội như lượng khí thải ra môi trường thấp hơn so với các nguyên liệu đốt từ dầu mỏ, hầu như không phát sinh bụi, không gây hiệu ứng nhà kính, và an toàn hơn trong quá trình rò rỉ. Từ đó, ứng dụng khí CNG vào sản xuất giúp giảm dần sự phụ thuộc vào các loại khí đốt có nguy cơ ảnh hưởng đến cộng đồng.

11.jpg

Các nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam hiện đang ứng dụng khí CNG vào quy trình sản xuất.

Trên thực tế, khí CNG đang được chính phủ và các doanh nghiệp hướng sự quan tâm đặc biệt nhờ vào ưu điểm ổn định và khả năng giảm thiểu tối đa tác động xấu tới môi trường so với các sản phẩm dầu mỏ hiện nay. Bên cạnh đó, CNG không giải phóng nhiều khí độc như NO, CO, SO2 khi cháy và hầu như không phát sinh bụi. Do khí cháy hoàn toàn, không đóng cặn trong thiết bị đốt; từ đó, giúp nâng cao hiệu suất, kéo dài được chu kỳ bảo dưỡng và tuổi thọ máy móc thiết bị. Trước tình hình khí CO2 trong khí quyển đang tăng lên thì việc các doanh nghiệp chung tay cải tiến nhằm giảm nhanh phát thải khí nhà kính và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trên quy mô lớn được cho là rất phù hợp với xu thế phát triển bền vững trong tương lai.

Hiểu rõ được đặc thù tiêu tốn nhiều năng lượng trong sản xuất, các nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam đã tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng sạch từ khí CNG để không chỉ cung cấp các sản phẩm bánh kẹo và đồ uống chất lượng đến người tiêu dùng, mà còn giảm thiểu tối đa tác động xấu lên môi trường. Những mục tiêu này luôn nằm trong cam kết mang lại những điều tốt đẹp cho cộng động và trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững của Công ty TNHH URC Việt Nam.

22.jpg

Hệ thống lò hơi công nghiệp CNG tại nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Năm 2022, là một năm đầy hứa hẹn trong việc phục hồi, phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới. Bên cạnh những chiến lược phát triển các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, Công ty cũng hướng đến tối ưu hóa sử dụng nguồn tài nguyên, duy trì tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn, và hơn hết là luôn hướng tới việc chung tay xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

PV