Điểm danh những bờ biển nguyên sơ chờ được khám phá của Việt Nam

Kinh tế - Ngày đăng : 14:09, 01/08/2022

Dải đất hình chữ S thu hút bạn bè quốc tế nhờ những bãi biển đẹp trong xanh dài vô tận cùng vô vàn đảo và vịnh hoang sơ không nơi nào có được.

Từ bờ cát trắng trải dài trên bãi biển Nha Trang với 365 ngày nắng đến làn nước trong xanh với những rặng san hô ở vùng biển Phú Quốc… đều nhiều lần xuất hiện trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới. Bên cạnh những bờ biển nổi tiếng được du khách toàn cầu biết đến, Việt Nam còn sở hữu loạt bãi biển hoang sơ, yên bình với bãi cát mềm mịn, trắng tinh, tạo nên bức tranh thiên thiên tuyệt sắc “hút hồn” bất cứ ai có dịp ghé thăm.

Đảo Vĩnh Thực - Hòn ngọc thô của tỉnh Quảng Ninh

1.-dao-vinh-thuc.jpeg

Đảo Vĩnh Thực (Nguồn: hientete)

Cách thành phố Móng Cái khoảng 20km, đảo Vĩnh Thực có diện tích 5.000 ha và chưa đến 1.000 dân sinh sống. Vĩnh Thực sở hữu hai bãi biển đẹp trong xanh: bãi Đầu Đông, bãi Bến Hèn… và rừng phi lao xanh mướt kế cạnh bờ cát trắng mịn như nhung, phẳng lì, tạo nên khung cảnh bình yên, thơ mộng và trong lành. Tiện ích dịch vụ tuy còn nhiều hạn chế nhưng đó lại chính là điểm lấy lòng những du khách ưa thích tĩnh lặng, muốn hoà mình vào tự nhiên.

Biển Hoàng Hậu - Bức tranh thiên nhiên thủy mặc

Với vẻ đẹp kiêu sa, biển Hoàng Hậu được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” giữa lòng thành phố Quy Nhơn. Ven bãi tắm có vô số viên đá to, nhỏ tròn và trơn nhẵn, giống như những quả trứng khổng lồ xếp chồng lên nhau một cách đầy ẩn ý, được bao quanh bởi vách đá núi dựng đứng. Tấm màn hoàng hôn rực đỏ cuối ngày là tuyệt tác trời ban cho vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây làm đắm say tâm hồn bao lữ khách. Tất cả tạo nên nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ, trong trẻo nhưng vô cùng tráng lệ.

2.-bien-hoang-ha.jpeg

Biển Hoàng Hậu (Nguồn: Internet)

Làng Vân sở hữu một trong sáu bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Làng Vân là một ngôi làng nhỏ, nằm bên h bờ biển đẹp đến xiêu lòng, dưới chân đèo Hải Vân hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Điều đó cũng tạo cho bờ biển một nét bình yên, dung dị với ngôi làng nhỏ hiếu khách, nơi trở về sau guồng quay áp lực của cuộc sống và hòa mình trong làn nước mát rượi, trong xanh.

3.-bien-lang-van.jpeg

Biển Làng Vân (Nguồn: Internet)

Đảo Điệp Sơn - Thiên đường giữa biển khơi

Sở hữu con đường đi bộ giữa biển mỗi khi thủy triều rút, Điệp Sơn là cái tên thứ 4 trong danh sách loạt bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp. Nơi đây được ví như “Maldives của Việt Nam” bởi khung cảnh thơ mộng đến nao lòng. Khách du lịch đến với Điệp Sơn bởi sự tò mò và thích thú khi trải nghiệm dạo chơi chân trần, vui đùa cùng làn nước trong xanh lúc thuỷ triều xuống, để lộ con đường đi bộ cát mịn nối liền 3 đảo “có một không hai” tại Việt Nam.

Lối đi giữa biển đẹp như mơ ở đảo Điệp Sơn (Nguồn: Internet)

Bãi Lữ - “Đà Lạt” trong lòng vịnh tại Nghệ An

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ, hiếm có nơi nào nào sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết và trong lành, địa hình đa dạng như nơi đây. Bờ cát trắng trải dài hình vòng cung tựa như vầng trăng khuyết ôm trọn lấy biển cả bao la màu lam ngọc trong xanh, tiếp liền với hàng héc-ta rừng thông, rừng sim nguyên sơ trập trùng của núi Lữ tạc nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ ngay trên mảnh đất địa linh nhân kiệt Nghệ An. Nhờ vậy, Bãi Lữ được bao phủ bầu khí quyển trong trẻo và tinh khiết, từ lâu được ưu ái gọi tên như “Đà Lạt trên biển” hay “Đà Lạt trong lòng vịnh”.

Chỉ cách Cửa lò 10km và thành phố Vinh 20km, Bãi Lữ vẫn giữ được sự thô mộc bình dị khi ẩn mình trong thiên nhiên trầm mặc, hoàn toàn biệt lập với khu dân cư và không khí xô bồ phố thị.

5.-bai-lu.jpeg

Bãi Lữ trong một buổi trưa hè (Nguồn: Internet)

Sở hữu vẻ đẹp hữu tình mẹ thiên nhiên ban tặng, cùng với những nét văn hoá bản địa đặc sắc riêng có, Bãi Lữ là một điểm đến mới chinh phục những con người yêu thiên nhiên.

Một điểm sáng đáng mừng trong những năm trở lại đây, với chiến lược đưa du lịch trở thành nghành kinh tế mũi nhọn theo chủ trương của tỉnh và chính phủ, cơ sở hạ tầng nơi đây được đặc biệt chú trọng đầu tư. Nổi bật là tuyến đường cao tốc Bắc – Nam và tuyến đường ven biển đi qua khu vực huyện Nghi Lộc (Bãi Lữ) là hai trong số những dự án cấp quốc gia nổi bật đang được triển khai gấp rút giai đoạn cuối.

Làng Vân, Vĩnh Thực, Hoàng Hậu, Bãi Lữ…hay nhiều bờ biển nguyên sơ chưa được khám phá khác nữa trên dải hình chữ S xinh đẹp, đặc biệt chứa đựng những giá trị nghỉ dưỡng tuyệt vời. Có lẽ, do thiếu sự cộng hưởng từ hạ tầng và tiện ích vùng, những vùng đất này chưa được nhiều người biết đến.

Thực tế có thể lấy bài học từ Phú Quốc, chưa đến chục năm trở về trước cũng chỉ là một hòn đảo thưa thớt khách du lịch bởi đi lại rất khó khăn, không thuận lợi cho du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày. Sau khi sân bay hoàn thành, được đẩy mạnh hoàn thiện giao thông kết nối, hòn đảo này nhanh chóng trở thành thủ phủ thu hút khách du lịch nội địa cao cấp và đặc biệt chinh phục cả những những tầng lớp thượng lưu quốc tế khó tính nhất.

Điều đó minh chứng những bãi biển, hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của nước ta, khi được sự chăm chút bởi định hướng phát triển du lịch đúng đắn đều có thể tiếp bước trở thành những điểm đến “đắt giá”, giúp nâng tầm vị thế du lịch nghỉ dưỡng Việt trên bản đồ thế giới.

PV