Ra mắt mô hình Ngôi nhà xanh gây quỹ từ rác thải tái chế

Quản lý chất thải rắn - Ngày đăng : 22:16, 31/07/2022

(TN&MT) - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La vừa tổ chức ra mắt 2 mô hình Ngôi nhà xanh gây quỹ từ rác thải tái chế của Chi hội phụ nữ xóm 3 và xóm 4, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai. Mỗi mô hình gồm 30 thành viên.
1.jpg

Quang cảnh lễ ra mắt Mô hình.

Với mỗi mô hình được thành lập, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ 1 thùng đựng rác thải tái chế bằng sắt thép trị giá 3 triệu đồng. Các thành viên tham gia mô hình sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền đến hội viên phụ nữ và nhân dân sử dụng và thu gom rác thải nhựa, phế liệu, lon nước… cho vào ngôi nhà xanh để gây quỹ từ rác thải tái chế.

2.jpg

Tại mỗi mô hình, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ thùng đựng rác thải tái chế.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chung tay phòng chống rác thải nhựa và phân luồng rác thải, làm cho cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, gây quỹ hỗ trợ cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, các cháu mồ côi có thêm quần áo mới và có thêm điều kiện sinh hoạt trong cuộc sống…

Nhân dịp này, Hội cũng đã ra mắt mô hình "Tổ liên kết Phụ nữ trồng Bí đao" được hỗ trợ vay vốn (không lãi suất) cho 10 hộ, mỗi hộ 20 triệu đồng để mua cây giống, phân bón và các điều kiện khác phục vụ cho việc trồng và chăm sóc bí cho đến khi đạt thành quả. Mô hình được thành lập nhằm tạo sự thuận lợi giúp chị em hội viên phụ nữ xây dựng thành công các mô hình sản phẩm nông sản có giá trị kinh tế cao, thu nhập ổn định, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nguyễn Nga