Nghệ An: Sẽ giải toả các ki ốt kinh doanh phía đông đường Bình Minh ở Cửa Lò sau ngày 30/9

Du lịch - Ngày đăng : 17:10, 29/07/2022

Hơn 200 ki-ốt kinh doanh, khách sạn, nhà nghỉ dưỡng…dọc bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) sẽ phải đóng cửa, di dời đến vị trí khác để phục vụ quy hoạch lại cảnh quan bãi biển sau ngày 30/9/2022.

Được biết, bãi biển thị xã Cửa Lò ở phía Đông Nam của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km, nằm trên địa bàn 3 phường gồm: Thu Thủy, Nghi Thu và Nghi Hương. Khách đi du lịch từ Hà Nội di chuyển về khoảng 300 km và từ TP HCM về khoảng 1.400 km sẽ đến Cửa Lò.

Bãi biển Cửa Lò nằm giữa lưu vực hai dòng sông Lam và sông Cấm, với đường bờ biển trải dài hơn 10 km, có bãi cát bằng phẳng, rộng lớn và nhiều đảo nhỏ, bán đảo xung quanh phố biển.

1.jpg
Dãy ki - ốt dọc phía đông đường Bình Minh sẽ phải giải toả sau ngày 30/9/2022.

Thế nhưng, suốt nhiều năm qua, bãi biển Cửa Lò vẫn chưa được triển khai đồng bộ trên nhiều lĩnh vực. Hàng trăm ki ốt kinh doanh nhỏ lẻ, theo mùa vụ du lịch và nhiều công trình khác vẫn bám bờ biển để kinh doanh.

Nhằm thu hút đầu tư các cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch trên địa bàn thị xã, sau ngày 30/9/2022 tới đây, thị xã Cửa Lò sẽ tiến hành giải toả các ki ốt phía đông đường Bình Minh.

Theo đó, thị xã sẽ tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân kinh doanh ki ốt, bãi đậu xe tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho thị xã thực hiện dự án. Triển khai thanh lý hợp đồng với các ki ốt. Tiến hành tháo dỡ, san ủi, vận chuyển toàn bộ rác thải và hoàn trả lại mặt bằng. Trong số thuộc diện phải di dời có hơn 209 ki ốt kinh doanh, 2 hộ dân, một đơn vị viễn thông thị xã Cửa Lò và một nhà nghỉ dưỡng 382 của Bộ Công an.

2.jpg
Bão biển Cửa Lò rất đẹp với chiều dài hơn 10km.

Đối với đất ở, lập phương án tái định cư, bồi thường GPMB và thực hiện giải toả cùng với dự án mở rộng đường Bình Minh bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Đối với 04 khu đất của các tổ chức: lập phương án bồi thường; Đồng thời vận động và phối hợp với các đơn vị chủ sử dụng đất lập, thực hiện các thủ tục để di dời, bố trí cho các đơn vị về vị trí mới.

Đình Tiệp