Tiến sỹ Đặng Tiến Sĩ- Người trưởng phòng tận tụy với công việc

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:26, 28/07/2022

(TN&MT) - Đây cũng là những nhận xét của lãnh đạo, cũng như đồng nghiệp công tác tại Phòng TN&MT huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh khi nói về Trưởng phòng Đặng Tiến Sĩ.

Hơn 18 năm gắn bó với ngành TN&MT, trên cương vị là Trưởng phòng TN&MT huyện Vân Đồn, Tiến sỹ Đặng Tiến Sĩ (SN 1981) đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, nhất là trong công tác quản lý đất đai, GPMB phục vụ cho các dự án trọng điểm của huyện Vân Đồn.

anh-qn-01-2-.jpg
Tiến sỹ Đặng Tiến Sĩ- Người Trưởng phòng luôn tận tụy với công việc

Là “thủ lĩnh” của Phòng, nên công việc lúc nào cũng bộn bề với nhiệm vụ chuyên môn, song với vai trò Bí thư chi bộ, Trưởng phòng TN&MT Đặng Tiến Sĩ luôn bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Cấp ủy cấp trên, chủ động lãnh đạo cơ quan đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ do cấp trên giao và nhiệm vụ chung của phòng.

Công việc tuy bận rộn, nhưng anh Đặng Tiến Sĩ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ công việc được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, anh Sĩ luôn thể hiện rõ vai trò là người lãnh đạo tâm huyết, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế của đơn vị, tìm ra giải pháp, cách làm phù hợp để phát huy những mặt tích cực, khắc phục tồn tại hạn chế, lãnh đạo tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Điều này được thể hiện rõ trong việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn thực hiện trên cơ sở phát huy tối đa tính chủ động của cán bộ, công chức. Định kỳ hàng tuần tổ chức cuộc họp giao ban để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, chuyên viên.

Một trong những thành tích nổi bật của anh Đặng Tiến Sĩ đó là cùng tập thể lãnh đạo phòng TN&MT đã tham mưu UND huyện Vân Đồn chỉ đạo giải quyết hiệu quả công tác bồi thường GPMB, đặc biệt là các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Đây là công việc mang tính “nhạy cảm”, liên quan đến quyền lợi của số đông tập thể và cá nhân, đòi hỏi bản lĩnh vững vàng của người đứng đầu cơ quan.

Bằng sự quyết tâm cao của anh Đặng Tiến Sĩ với cách thức chỉ đạo khoa học quyết liệt cùng với việc kiểm tra, đôn đốc giám sát thường xuyên tiến độ GPMB một số dự án, công tác GPMB trên địa bàn huyện Vân Đồn đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, Phòng TN&MT, nổi bật là vai trò của anh Đặng Tiến Sĩ đã tham mưu cho UBND huyện Vân Đồn ban hành Quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế thu hồi đất, thẩm định phương án bồi thường GPMB trên 192 dự án với tổng diện tích đất thu hồi là 1.456,5ha liên quan tới 2.572 gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Cùng với đó, Trưởng phòng Đặng Tiên Sĩ tập trung, quyết liệt chỉ đạo cán bộ chuyên viên trong Phòng thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vân Đồn. Cụ thể, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ rà soát tổng thể công tác giao đất, cho thuê đất, quản lý, sử dụng đất đối với đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản của các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện.
Cũng như thực hiện các nội dung khắc phục các tồn tại hạn chế trong việc giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích và công tác quản lý đất rừng của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Vân Đồn. Từ năm 2020 đến nay, đã rà soát 139 dự án, qua đó kiến nghị thu hồi 48 dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vân Đồn.

anh-qn-05.jpg
Công việc luôn bận rộn, nhưng Trưởng phòng Đặng Tiến Sĩ vẫn dành thời gian hướng dẫn cán bộ  trẻ của phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Bên cạnh đó, Phòng TN&MT huyện Vân Đồn còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, không để phát sinh các vi phạm mới. Tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên. Hiện nay, cơ bản giải quyết trên 98% thủ tục hồ sơ đất đai tại Trung tâm hành chính công huyện, đảm bảo đúng thời hạn.

Chia sẻ về những việc đã làm, Trưởng phòng TN&MT huyện Vân Đồn, Đặng Tiến Sĩ cho hay, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý đất đai luôn gắn liền với trách nhiệm tới mỗi cán bộ, đảng viên, chuyên viên bằng cách lồng ghép tại các cuộc sinh hoạt Chi bộ định kỳ và chuyên đề, Hội nghị giao ban hàng tháng, cuộc họp chuyên môn liên quan. Trong đó, bắt đầu từ các cán bộ, nhân viên của Phòng nơi tôi làm việc từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật về đất đai của người dân, qua đó hạn chế tình trạng người dân tự ý mua bán, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định, mua bán trao tay, không đúng đối tượng trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát.

Luôn bận rộn với công tác chuyên môn trên cương vị là người lãnh đạo cơ quan, thời gian eo hẹp, nhưng Trưởng phòng Đặng Tiến Sĩ luôn tận tình giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ và nhiệt tình tham gia các hội thảo, tọa đàm về chính sách pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời luôn quan tâm chăm lo đời sống của công chức, người lao động, cũng như kịp thời động viên, khích lệ tinh thần làm việc đối với mọi người trong cơ quan.

Phạm Hoạch