Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:03, 22/07/2022

(TN&MT) - Chiều 22/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tiếp, làm việc và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam.
2(3).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Công Thành cảm ơn JICA đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, dự báo khí tượng thủy văn, kinh tế tuần hoàn, quản lý đất đai,... Bên cạnh hỗ trợ về xây dựng, hoàn thiện chính sách, các dự án kỹ thuật, Bộ TN&MT cũng nhận được hỗ trợ trong đào tạo nguồn nhân lực của các đối tác Nhật Bản.

Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, đối với lĩnh vực biến đổi khí hậu, tại COP26, Việt Nam đã có cam kết rất mạnh mẽ về mục tiêu đạt trung hòa các-bon vào năm 2050. Là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ quản lý Nhà nước về biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT mong muốn JICA cũng như các chuyên gia Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ xây dựng các Kịch bản giảm phát thải khí nhà kính để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, giới thiệu những công nghệ mới về giảm phát thải khí nhà kính, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, quản lý chất thải, nông nghiệp để giúp Việt Nam thực hiện cam kết COP26. Giới thiệu các doanh nghiệp của Nhật Bản hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng các dự án hợp tác hai bên cùng có lợi trong một số lĩnh vực như: Xử lý ô nhiễm môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, quản lý rác thải nhựa đại dương, mô hình quản lý đất đai tại Việt Nam.

1(4).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Nhân dịp ông Murooka Naomichi hết nhiệm kỳ công tác, thay mặt Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Công Thành trân trọng trao tặng Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường để ghi nhận những đóng góp đối với ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Ông Murooka Naomichi trân trọng cảm ơn những tình cảm của Bộ TN&MT dành cho mình, đồng thời, cũng giới thiệu với Thứ trưởng người kế nhiệm là ông Kubo Yoshitomo và mong muốn Bộ TN&MT sẽ luôn tích cực hợp tác với JICA.

Chào đón ông Kubo Yoshitomo, Thứ trưởng Lê Công Thành tin tưởng, tân Phó Trưởng đại diện của JICA sẽ có một nhiệm kỳ thành công, hiệu quả, hợp tác gắn bó với Bộ TN&MT.

Bày tỏ vinh hạnh được Thứ trưởng Lê Công Thành tiếp và làm việc, ông Kubo Yoshitomo bày tỏ sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản – Việt Nam. Trong đó, JICA sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ Bộ TN&MT trong các dự án đang triển khai và các dự án mới trong tương lai.

Hoàng Ngân