Quên túi đi chợ, đã có “Rent a bag”

Câu chuyện môi trường - Ngày đăng : 10:04, 21/07/2022

(TN&MT) - Không phải chuyện lạ ở tận đẩu đâu nhé, ngay tại 6 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Việt Nam (Tân Phú, Bình Tân, Hà Đông, Long Biên, Bình Dương, Lê Chân), từ 16/6, nếu bạn đi sắm đồ quên mang theo túi, AEON sẽ cho bạn “mượn túi môi trường"; 1- 3 túi cho mỗi lần mượn và 5.000 đồng đặt cọc cho 1 túi. Khoản phí này sẽ được hoàn lại đủ nếu bạn trả lại túi ở các lần mua sắm kế tiếp.

Theo AEON, việc quên mang túi riêng hoặc túi môi trường khi mua sắm là một trong hai nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khách hàng vẫn sử dụng túi ni lông dùng một lần. Tuy mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong phút chốc, nhưng chúng sẽ phải mất 400 - 1.000 năm mới có thể phân hủy.

Vì vậy, “Rent a bag” ra đời nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một công cụ tiện lợi. Đây là một trong những giải pháp mới nhất từ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định thân thiện với môi trường dễ dàng và thuận tiện hơn.

ccmt.jpg

Được khởi động từ cuối năm 2019, tính đến hết năm 2021, “Rent a bag” đã ghi nhận một số kết quả tích cực, trong đó, 5% số lượng giao dịch tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON không dùng túi ni lông dùng một lần và gần 90% nhân viên từ chối túi ni lông dùng một lần.

“Rent a bag” là một bước tiến mới của dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần" được AEON Việt Nam phối hợp với Viện Chiến lược chính sách (Bộ TN&MT) triển khai. Với AEON, dự án thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. AEON hy vọng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng theo hướng bền vững bằng việc sử dụng túi môi trường, giảm thiểu lượng túi ni lông dùng một lần thải ra môi trường, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như đóng góp một phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Quan Hưng