Petrovietnam và Sembcorp thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:51, 20/07/2022

Ngày 19/7, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wong Kim Yin - Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp (Singapore).

Cùng tham dự buổi làm việc về phía Sembcorp có ông Jaya Ratnnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam; ông Koh Chiap Khiong - Tổng giám đốc Sembcorp Khu vực Đông Nam Á; bà Phạm Thu Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đào tạo Vietstar, Giám đốc Diễn đàn cấp cao Việt Nam - Singapore; cùng các lãnh đạo các ban của Sembcorp. Về phía Petrovietnam có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power); cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

b98f31d596b73f8f6855cd056222b724.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, ông Wong Kim Yin - Tổng giám đốc Sembcorp cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện để Sembcorp tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Đặc biệt, Petrovietnam đã hỗ trợ Sembcorp với vai trò là chủ đầu tư dự án Nhà máy điện khí Dung Quất 2 thuộc chuỗi dự án Cá Voi Xanh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sembcorp đã giới thiệu về một số lĩnh vực hoạt động của Sembcorp. Hiện tại, Sembcorp đang tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, Sembcorp bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Petrovietnam, các đơn vị thành viên: Hợp tác phát triển điện tái tạo (điện gió và điện mặt trời; tận dụng trang trại năng lượng tái tạo hiện có và tối ưu hóa sản lượng); Nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của hệ thống điện; Chuyển giao công nghệ và năng lực.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cảm ơn và đánh giá cao hoạt động của Sembcorp trong việc góp phần thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam.

ce1b7926e449e1933213f1c3d314d527.jpg
Lãnh đạo Petrovietnam cùng đoàn công tác Sembcorp chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã chia sẻ với lãnh đạo Sembcorp về tổng quan hoạt động cũng như chiến lược phát triển của Petrovietnam trong thời gian tới. Petrovietnam đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực, ưu tiên mở rộng và phát triển các nguồn năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, hydro và ammoniac xanh; góp phần hướng đến mục tiêu lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ chiến lược Việt Nam - Singapore, cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore thúc đẩy quan hệ song phương, nâng tầm quan hệ chiến lược.

01103846cc0370bf0950856f5b793f16.jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhận quà lưu niệm của Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp
9e6581ace1ae693524caa29d4d025cc9.jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Lãnh đạo Petrovietnam mong muốn trong thời gian tới Sembcorp và Petrovietnam sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các dự án phát triển trang trại điện gió ngoài khơi, kết nối lưới điện ASEAN, phát triển hydro xanh và về lưu trữ năng lượng để ổn định lưới điện, mang lại lợi ích cho hai bên, góp phần tích cực tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam và Singapore.

PV