Tiếp tục rà soát lại một số điều Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Tài nguyên - Ngày đăng : 15:57, 19/07/2022

(TN&MT) - Ngày 19/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã có buổi làm việc với Cục quản lý Tài nguyên nước về công tác xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 201/2013/NĐ- CP.
a(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Cục Quản lý Tài nguyên nước, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 201/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước. Cục đã phối hợp với Vụ Pháp chế và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc soạn thảo dự thảo Nghị định theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Ông Châu Trần Vĩnh - Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước cho biết, Cục đã gửi các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức có liên quan và các đơn vị có liên quan trong Bộ để lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định. Đến nay, Cục Quản lý tài nguyên nước đã nhận được ý kiến góp ý của 11/15 Bộ; 58/63 Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh/Sở Tài nguyên và Môi trường; 7/11 đơn vị trực thuộc Bộ; 05/10 các tổ chức sử dụng nước lớn và không có ý kiến góp ý trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Về cơ bản các ý kiến đều thống nhất với hồ sơ Dự thảo Nghị định. Một số ý kiến góp ý về nội dung lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước; đăng ký khai thác tài nguyên nước, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp cho cơ quan địa phương thực hiện; lắp đặt hệ thống giám sát tự động nguồn nước tại các nhà máy cấp nước cho mục đích sinh hoạt; Bổ sung quy định trình tự thủ tục chấp thuận sử dụng mặt nước hồ chứa;Lồng ghép thủ tục gia hạn, điều chỉnh, cấp lại giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước; điều chỉnh giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất và tên Nghị Định.

img_6798(2).jpg
Toàn cảnh buổi họp

Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đề nghị tập trung rà soát lại các chính sách mới để điều chỉnh một số nội dung phát sinh trong thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đảm bảo quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp; xây dựng hệ thống chính sách pháp luật về tài nguyên nước đồng bộ, tổng hợp, thống nhất với các luật có liên quan.

Đồng thời, Cục cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tập trung  đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Tờ trình, Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 201/2013/NĐ- CP.

Thu Trang