Công ty TNHH URC Việt Nam: Mang lại sản phẩm tốt nhất từ các giá trị bền vững

Kinh tế - Ngày đăng : 14:34, 18/07/2022

Tự hào là nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát sở hữu những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng, trong suốt quá trình phát triển, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và liên tục cải tiến các hoạt động sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Việc phát triển bền vững các sản phẩm mới kết hợp chặt chẽ với quá trình quản lý, sử dụng những nguồn tài nguyên hiệu quả, giảm thiểu tối đa các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường.

Công ty TNHH URC Việt Nam cam kết áp dụng và duy trì thực hiện Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), hướng đến nền kinh tế tuần hoàn vì một môi trường xanh – sạch hơn. Đây là bước đi nằm trong Chiến lược phát triển bền vững mà Tập đoàn URC Philippines đã khởi xướng và theo đuổi. Suốt quá trình này, Công ty TNHH URC Việt Nam vẫn đang tuân thủ những chính sách, hướng dẫn hỗ trợ cụ thể từ phía lãnh đạo Chính phủ và Bộ TN&MT, hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

z3575086330403_4a2c907457553a252b78dd3eac0ee178.jpg

Đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam trình bày bài tham luận trong Diễn đàn.

Hiện nay, Công ty TNHH URC Việt Nam đang theo đuổi mô hình Zero Landfill nhằm hạn chế tối đa lượng rác thải chôn lấp. Công ty đã ký kết với các nhà thầu có chức năng xử lý để thu gom, xử lý tái chế rác thải công nghiệp. Phế phẩm bã trà và bã cà phê được sử dụng 100% làm nguyên liệu đốt lò hơi hoặc tái chế làm phân bón hữu cơ. Toàn bộ tro xỉ cũng sẽ được sử dụng tái chế thành vật liệu xây dựng, gạch lót vỉa hè…

z3575006160686_c4fe04701350fe92bcfeaeca52e4f2d0(1).jpg
Đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam nhận hoa và kỷ niệm chương trong Diễn đàn.

Với bề dày kinh nghiệm hoạt động tại nhiều thị trường và nhiều quốc gia, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn áp dụng cách thức tốt nhất để đảm bảo sự phát triển bền vững các nguồn tài nguyên. URC có tiêu chuẩn khắt khe để đầu tư cho việc bảo tồn nguồn nước, sử dụng năng lượng tái tạo, canh tác bền vững, thân thiện với môi trường thông qua việc tái chế chất thải.​ Đặc biệt, các nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam liên tục được cải tiến công nghệ và quy trình sản xuất hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

Tất cả các nhà máy của URC Việt Nam đều đạt chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001. URC Việt Nam đã và đang xây dựng những dây chuyền sản xuất tự động đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như FSSC 22000 (Food Safety System Certification), ISO 9001:2015, GMP (Good Manufacturing Practice), GWP (Good Warehousing Practice)…

Trong sản xuất, Công ty áp dụng bộ nguyên tắc 3R (Reduce “tiết giảm” – Reuse “tái sử dụng” – Recycle “tái chế”) để gia tăng hiệu quả trong quá trình Quản lý tài nguyên, Sử dụng năng lượng và Đầu tư vào sản xuất. Công ty TNHH URC Việt Nam là một trong những tập đoàn tiên phong sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường như Khí CNG, Khí hóa lỏng (LPG), Năng lượng sinh khối (biomass)… Hiện tại, Công ty đã và đang lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái các nhà máy và nhà kho nhằm giảm lượng điện tiêu thụ thông qua sử dụng năng lượng điện tái tạo. Khi đưa vào hoạt động, các tấm pin đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng điện của nhà máy.

z3568107364645_94d7df292b55be57eeb87cd8f99bbf04.jpg

Hệ thống lò hơi công nghiệp CNG tại nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Các nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam với đặc thù sử dụng nhiều nước, đã có hệ thống lọc thẩm thấu ngược và tái sử dụng nước từ hệ thống này để tối ưu lượng nước sử dụng đầu vào, và hạn chế nước thải ra. Nước đã sử dụng tại hệ thống máy đóng gói và tiệt trùng cũng được tái sử dụng. Tất cả nước thải sau khi xử lý đều đạt tiêu chuẩn khi hòa vào hệ thống thu gom tập trung của khu công nghiệp VSIP.

Ngoài ra, Công ty TNHH URC Việt Nam cũng đã và đang thực hiện chương trình Duy trì năng suất tổng thể - TPM (Total Productive Maintenance) để đẩy mạnh giảm phương pháp sản xuất tinh gọn (LEAN Acceleration), nhằm sắp xếp lại toàn bộ chuỗi cung ứng, sản xuất sản phẩm… hướng tới mục tiêu tối đa lượng rác thải. TPM cung cấp những phương pháp tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp cải thiện hệ thống quản lý cũng như cải tiến toàn bộ chuỗi cung ứng, bên cạnh đó, kiến tạo môi trường làm việc sạch sẽ, lành mạnh cho người lao động.

z3568107274102_6f1117022a8bc8708cae58c2015d1d03.jpg

Trạm cung cấp khí nén CNG tại nhà máy của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm thỏa mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng các nhu cầu đó của các thế hệ tương lai trên cơ sở kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Phát triển bền vững không còn là vấn đề của một tổ chức, một quốc gia mà là yêu cầu cấp thiết mang tính toàn cầu. Mục tiêu phát triển bền vững cần sự chung tay của toàn thể xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp. Công ty TNHH URC Việt Nam cam kết luôn cống hiến, nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và cụ thể hóa bằng chiến lược “Chuyển đổi sản xuất”, tập trung vào tài nguyên thiên nhiên, con người và sản phẩm trong 5 năm đầu và mở rộng ra chuỗi cung ứng, các lĩnh vực kinh tế trọng tâm đến năm 2030.

     Công ty TNHH URC Việt Nam là thành viên của Universal Robina Corporation – tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Philippines. Danh mục sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Trà đóng chai C2, Nước tăng lực Rồng Đỏ, Nhãn hiệu bánh kẹo Jack n Jill với các sản phẩm chủ lực như Cream-O, Magic, Dynamite Big Bang, Puff Corn…

Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay Công ty TNHH URC Việt Nam đã đầu tư khoảng 200 triệu USD với 5 nhà máy được trang bị hiện đại trên cả nước, mang đến cơ hội việc làm cho hơn 1.600 người.

Hằng Thủy