PV GAS gặp gỡ Trung tâm hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) và Công ty Hagio

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:31, 14/07/2022

Vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Phạm Văn Phong, đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã gặp gỡ Đoàn công tác của Trung tâm hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) và Công ty Hagio của Nhật Bản tại Văn phòng của PV GAS.

Tại buổi gặp, Phó Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chia sẻ thông tin các hoạt động, định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của PV GAS, mong muốn JCCP và Công ty Hagio hợp tác chặt chẽ với PV GAS/PV GAS LPG để thực hiện thành công dự án hiện đại hóa trong lĩnh vực phân phối LPG cũng như tìm kiếm, phát triển các lĩnh vực hợp tác mới mà các bên có kinh nghiệm, cùng quan tâm.

Tiếp theo đó là buổi làm việc của đại diện Ban Nguồn và Phát triển thị trường của PV GAS và Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) với Đoàn công tác để sơ kết các kết quả hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2021- 2022 và xây dựng kế hoạch hợp tác, hoạt động trong năm 2023.

fa27d2d7dd4d95706b3bf2cb34abb9ce.jpg
Phó TGĐ PV GAS Phạm Văn Phong gặp gỡ Đoàn công tác JCCP và Hagio

Năm 2019, PV GAS và JCCP đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu chung về hiện đại hóa lĩnh vực phân phối LPG tại Việt Nam (Dự án). Sau gần 3 năm triển khai, mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID - 19, dự án đã đạt được một số kết quả tích cực. Hai bên nhận định Dự án đã góp phần hỗ trợ PV GAS/PV GAS LPG nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hóa công tác giao nhận vỏ bình LPG, tiết kiệm chi phí vận chuyển, kiểm soát và nâng cao hiệu quả vòng quay của bình LPG, tiết kiệm chi phí sơn sửa, hạn chế tình trạng thất thoát gas trong quá trình giao nhận, tối ưu hóa trong cơ cấu và kiểm soát nhân sự.

30487e097ab0473803ac5716bbf4fc95.jpg
Buổi làm việc của Ban Nguồn và Phát triển thị trường PV GAS - PV GAS LPG với Đoàn công tác

Bên cạnh đó, mối liên kết giữa người bán và người mua gas đã được nâng cao, người mua gắn bó hơn với thương hiệu, an toàn trong quá trình sử dụng gas của khách hàng được đảm bảo hơn, nguy cơ cháy nổ được giảm thiểu. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu khả năng áp dụng đại trà các thử nghiệm trên. Bên cạnh đó, PV GAS/PV GAS LPG ủng hộ và sẽ xem xét đề xuất của Công ty Haigio về khả năng hợp tác xây dựng một nhà máy tự động hóa cao sản xuất vỏ bình có công suất 300.000 – 500.000 vỏ bình LPG/năm để phục vụ cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

6fe3f314e7b760789d7a2702092df5d8.jpg
Thảo luận và thống nhất nghiên cứu các đề xuất hợp tác trong một số lĩnh vực mà PV GAS đang quan tâm

Ngoài ra, hai bên đã thảo luận và thống nhất tiếp tục nghiên cứu các đề xuất hợp tác trong một số lĩnh vực mà PV GAS đang quan tâm và JCCP có kinh nghiệm như hệ thống phân phối LNG, chế biến hóa dầu,… Lãnh đạo JCCP cam kết tiếp tục hỗ trợ PV GAS trong các lĩnh vực mới nêu trên dưới hình thức các chương trình đào tạo chuyên sâu, giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp Nhật uy tín để thành lập các dự án chung, tài trợ các chương trình thử nghiệm sản phẩm.

PV