Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Tiếng Anh vừa sức, sĩ tử tự tin đạt điểm cao

Xã hội - Ngày đăng : 19:11, 08/07/2022

(TN&MT) - Chiều 8/7, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 với bài thi môn Tiếng Anh đã diễn ra trên cả nước. Kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi, nhiều thí sinh vui mừng và tự tin đạt điểm cao với đánh giá để vừa sức và “dễ thở”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Hà Nội, đa số thí sinh đều cho rằng, Đề thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm nay có cấu trúc sát với đề minh họa của Bộ GD&ĐT đã công bố vào tháng 3. Các câu hỏi về ngữ pháp hay từ vựng ở mức dễ đến trung bình, không có câu nào “đánh đố” thí sinh. Hai bài đọc hiểu cũng được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức, hứa hẹn nhiều điểm cao, thậm chí điểm tuyệt đối đối với các học sinh khá, giỏi và điểm trên trung bình đối với các học sinh có lực học ở mức trung bình.

Có mặt tại điểm Trường THCS Nam Trung Yên (quận Từ Liêm – Hà Nội), phóng viên ghi nhận nhiều ý kiến của các thí sinh, trong đó nhiều em đánh giá đề thi môn Anh năm nay vừa sức, học sinh có thể đạt điểm cao hoặc rất cao. Em Dương Ngọc Linh Đan - học sinh trường THPT Lương Thế Vinh thi tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên cho biết, đề thi năm nay bám sát chương trình sách giáo khoa, kiến thức không quá nâng cao, vì thế em tự tin điểm thi môn Anh của em trên 9 điểm.

Một học sinh khác của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng thi tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên chia sẻ, em học không tốt môn Anh, sức học ở mức trung bình nên đề thi môn Tiếng Anh năm nay đối với em không dễ. Tuy vậy, đề cũng không quá khó, em dự đoán được điểm trên trung bình.

Một thí sinh của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân – Hà Nội) cho rằng, đề thi Tiếng Anh năm nay vừa tầm, không quá khó. Nếu học chắc kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa, học sinh có thể làm được khoảng 30 câu trong đề thi.

Tại điểm thi trường THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy – Hà Nội), em Phan Quang Duy - học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm bày tỏ tự tin sau môn thi Anh. Theo em, em đã ôn tập rất chăm chỉ và em học cũng khá tốt môn Anh nên chắc chắn em sẽ đạt điểm thi từ 8 điểm trở lên. Em mong muốn cảnh cổng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ chào đón em với kết quả tốt từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Cùng quan điểm, một thí sinh dự thi môn Anh tại điểm trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) chia sẻ, em đã dành nhiều thời gian ôn tập trước kì thi, do đó, em tự tin đạt điểm cao. Học sinh này dự đoán, đề thi môn Anh năm nay không quá khó, nên phổ điểm có thể sẽ dao động vào khoảng 8 điểm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 đã chính thức khép lại sau khi kết thúc bài thi môn Tiếng Anh vào chiều 8/7. Theo dự kiến, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi vào ngày 24/7 và chậm nhất sẽ công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay vào ngày 28/7.

Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại các điểm thi ở Hà Nội

img_8895(1).jpg
Điểm tiếp sức mùa thi tại cổng trường THCS Nam Trung Yên vào chiều 8/7
img_8907(1).jpg
img_8919.jpg
img_8925.jpg
img_8926(1).jpg
Những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên
img_8930.jpg
img_8931.jpg
img_8932.jpg
img_8933.jpg
img_8936-1-.jpg
img_8950.jpg
img_8957.jpg
Các sĩ tử phấn khởi vì đề thi môn Tiếng Anh năm  nay vừa sức
img_8969.jpg
img_8976.jpg
img_8989.jpg
Ra khỏi điểm thi, nhiều học sinh kiểm tra lại các đáp án đã chọn để dự đoán số điểm của mình...
img_8983.jpg
img_8988.jpg
...trong khi nhiều thí sính khác báo tin cho gia đình, người thân và bạn bè về kết quả làm bài thi 
img_8998.jpg
Điểm thi Trường THCS Yên Hòa vào chiều 8/7
img_9008.jpg
Em Phan Quang Duy - học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tự tin đạt điểm cao môn Tiếng anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
img_9010.jpg
Các tình nguyện viên ở điểm thi Trường THCS Yên Hòa vui mừng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra thành công tại điểm trường này
b300f51e438380ddd992.jpg
12e0598b3416f748ae07(1).jpg
Phụ huynh chờ đón con tại điểm thi trường THPT Thăng Long vào chiều 8/7

Mai Đan - Mai Anh