Thảo luận Chuyên đề và Bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 của Đảng uỷ Bộ TN&MT

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:22, 08/07/2022

Sáng 08/7/2022, tại Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 do Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức đã tiếp tục ngày làm việc thứ hai, đồng thời bế mạc Hội nghị.

Được biết, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022 do Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức dành cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, cán bộ Văn phòng, các ban tham mưu, các đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Bộ, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, chủ nhiệm UBKT, cán bộ văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 07 và 08/7/2022.

anh-3(1).jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 do Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe 2 chuyên đề do các đồng chí báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương truyền đạt.

Trong sáng ngày làm việc thứ hai (ngày 08/7), các đại biểu được nghe Chuyên đề: Báo cáo những điểm mới Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; một số vấn đề trong việc giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Chuyên đề này do Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TW trình bày. Sau khi nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề, Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận và giải đáp những tồn tại, vướng mắc.

anh-2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TW trình bày Chuyên đề.

Trước đó, trong sáng ngày hôm qua (07/7), các đại biểu cũng đã được nghe Chuyên đề: Quán triệt và triển khai một số Quy định, hướng dẫn mới về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025; triển khai công tác quy hoạch cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy; công tác đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và Quy định số 58-QĐ/TW về “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”. Chuyên đề này do đồng chí Nguyễn Khắc Tiến, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan TW trình bày.

anh-4.jpg
Đại biểu tiến hành trao đổi, thảo luận để giải đáp những tồn tại, vướng mắc tại Hội nghị.

Phát biểu quán triệt và bế mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Tân Tuyến - Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT, nhấn mạnh: Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Bộ, trong thời gian tới, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng nói chung, của Đảng ủy Bộ nói riêng, ngăn chặn các hành vi vi phạm của cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng, xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Bộ cần tiếp tục tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đặc biệt công tác tổ chức đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm về Công tác chính trị, tư tưởng; Công tác tổ chức xây dựng đảng; Công tác kiểm tra, giám sát. Riêng đối với nhiệm vụ của UBKT các cấp cần tích cực tham mưu, giúp cấp uỷ tăng cường và đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.; Tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chú trọng công tác hướng dẫn, đôn đốc việc chấp hành nghiêm túc các kết luận kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của tổ chức đảng, đảng viên; Giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên. Xử lý nghiêm đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

anh-5.jpg
Đồng chí Phạm Tân Tuyến - Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT phát biểu quán triệt và bế mạc Hội nghị.

Qua 02 buổi nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ, học tập nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 đã hoàn thành các nội dung đề ra. Qua đây, hơn 240 đồng chí dự Hội nghị đã được thảo luận, trực tiếp trao đổi và được báo cáo viên giải đáp những vấn đề, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Những nội dung tập huấn lần này góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ, từng bước nâng cao trình độ, nắm vững các quy định, quy trình, phương pháp, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; triển khai tốt các quy định của Trung ương về các công tác Đảng từ Đảng ủy Bộ đến các cơ sở.

Đình Tiệp