Các công đoàn PV GAS tổ chức nhiều hoạt động ASXH trong tháng 6/2022

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:53, 07/07/2022

Chào mừng Ngày Quốc tế 1/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Môi trường Thế giới 5/6, các đơn vị trực thuộc và thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình ASXH có ý nghĩa, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, cùng tham gia bảo vệ an ninh – an toàn hệ thống công trình khí.

KĐN trao tặng 2 nhà tình thương

Vừa qua, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao và trao tặng 2 căn nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Lang, xã Tam Thôn Hiệp và ông Lương Tấn Nhân, xã Bình Khánh – huyện Cần Giờ, Tp.HCM.

Tham dự buổi Lễ, về phía KĐN có ông Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc Công ty; ông Phan Thanh Lộc, Chủ tịch Công đoàn và đại diện CBCNV KĐN. Về phía địa phương, có bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện; bà Võ Thị Thanh Thủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Thôn Hiệp; Ban Thường trực MTTQ xã Tam Thôn Hiệp, xã Bình Khánh.

1kdn.-trao-nha-tinh-thuong.jpg
KĐN phối hợp trao tặng 2 căn nhà tình thương tại huyện Cần Giờ, Tp.HCM

Được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đã trao tặng tổng kinh phí 160 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng nhà tình thương. Từ nguồn hỗ trợ này, 2 căn nhà khang trang đã được hoàn thành, với trị giá 85 triệu đồng/căn, trên diện tích mỗi căn 50m2.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc KĐN cho biết: Đây là một trong những nội dung hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập KĐN (2002-2022). Cùng với sự phát triển của KĐN, thực hiện chủ trương tổ chức các chương trình phát triển cộng đồng, đặc biệt tại các vùng dân cư có đường ống dẫn khí và công trình khí của PV GAS, Ban lãnh đạo và CBCNV KĐN đã tích cực thực hiện nhiều công trình/hỗ trợ có ý nghĩa, đúng địa chỉ cần giúp đỡ; trao hàng ngàn phần học bổng, xe đạp, quà tặng… góp phần giúp các em học sinh vượt khó học giỏi; tham gia hỗ trợ các chương trình phòng chống đại dịch Covid-19… Tất cả những nỗ lực của KĐN/PV GAS đều thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm và mong muốn chung sức phát triển cuộc sống dân cư, xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, giữ gìn an ninh và an toàn công trình dầu khí.

Dịp này, Lãnh đạo địa phương cũng trao tặng ảnh Bác Hồ và phần quà cho các gia đình, góp phần tôn tạo cuộc sống mới trong căn nhà ấm áp nghĩa tình.

2kcm.-cam-ket-asxh-camau.jpg
KCM cam kết tài trợ ASXH 280 triệu đồng cho huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

KCM ký kết chương trình ASXH tại huyện Trần Văn Thời

Công tác An sinh xã hội (ASXH) là một trong những quan tâm hàng đầu, được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Công ty Khí Cà Mau (KCM) chỉ đạo sát sao trong suốt những năm vừa qua, thể hiện trách nhiệm của đối với cộng đồng địa phương, đặc biệt ở những nơi các công trình khí và đường ống dẫn khí vươn tới.

Trong Tháng 6/2022, Công ty Khí Cà Mau cùng với UBND huyện Trần Văn Thời đã tiến hành tổ chức buổi Lễ ký kết thực hiện chương trình An sinh xã hội năm 2022 trên địa bàn huyện với tổng giá trị tài trợ là 280 triệu đồng, bao gồm các nội dung sửa chữa trường học và xây dựng nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách.

Tham dự buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KCM đã có những chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như kế hoạch thực hiện chương trình ASXH, chăm lo đời sống cho người dân địa phương trong năm 2022; đề xuất kiến nghị tới UBND huyện về công tác đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí thời gian tiếp theo.

3cng.-vung-cao.jpg
Chương trình “Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo vùng cao” của Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam - Chi nhánh Miền Bắc

Thay mặt huyện Trần Văn Thời, đồng chí Võ Quốc Thống – Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Khí Cà Mau luôn quan tâm, chia sẻ, cùng chung tay hỗ trợ cho các trường học và gia đình chính sách trên địa bàn, qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương khắc phục các khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty Khí Cà Mau trong thời gian tiếp theo.

CNG miền Bắc mang yêu thương đến vùng cao

Chi đoàn Chi nhánh Miền Bắc - Đoàn Thanh niên Cơ sở Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) đã phối hợp với Đoàn cơ sở xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La tổ chức chương trình “Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo vùng cao”. Các đoàn viên CNG đã đến thăm và trao quà cho 2 điểm trường: Trường Mầm non Nà Ớt - Điểm trường Mầm non bản Lọ Dền, Xã Nà Ớt và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở Nà Ớt – Điểm trường Tiểu học Bản Lọ Dền.

Chương trình đã trao hơn 60 suất quà bao gồm: gạo, mỳ tôm, quần áo, sách vở, cặp sách, bảng viết,… Ngoài ra, Chi đoàn Chi nhánh Miền Bắc còn trao tặng 02 tivi cho 02 điểm trường để tạo điều kiện cho việc học tập, giải trí của thầy trò được tốt hơn.

4dvk.-tre-khiem-thinh.jpg
Ban Nữ Công và Đoàn Thanh Niên DVK tặng quà các cháu thiếu nhi khiếm thính tỉnh BR-VT

Toàn bộ các món quà đã được trao tận tay là niềm vui Tháng 6 của các thầy cô giáo, cùng toàn bộ các em học sinh đang theo học tại 2 trường. Mỗi món quà, tuy không lớn nhưng đong đầy tình cảm và sự chia sẻ yêu thương. Những cuộc gặp gỡ lần đầu mà như thân ái từ lâu đã gắn kết tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng, động viên các bé cố gắng nỗ lực học tập cho tương lai của bản thân cũng như để phục vụ đất nước.

Chuyến đi thực tế đã giúp Tuổi trẻ CNG Việt Nam chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn và quyết tâm duy trì giáo dục cho vùng cao của các cấp ngành và thầy cô địa phương. Các đoàn viên tự hứa sẽ cố gắng thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình thiện nguyện tại vùng cao xa cách.

Những món quà thân mến từ DVK và PVPIPE

Không hẹn mà đồng điệu, 2 đơn vị Công ty Dịch vụ Khí và Công ty CP Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PVPipe) có cùng quan điểm về tổ chức chương trình ASXH: không đợi khoản kinh phí lớn, không cần phải quy mô hoành tráng, không đợi tổ chức các nội dung quá phức tạp. Chỉ cần một khoản hỗ trợ nhỏ do các cá nhân/tổ chức đóng góp là thực hiện ngay, tìm đến những đối tượng cần nhất.

Trong Tháng 6, Ban Nữ Công và Đoàn Thanh Niên DVK đã đến thăm các cháu thiếu nhi khiếm thính trong tỉnh BR-VT. Đây là những đứa trẻ chịu nhiều thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt trong những ngày lễ dành cho Thiếu nhi và Gia đình.

5pvpipe.-clb.jpg
“Gian hàng không đồng” của CLB Tấm Lòng Vàng - Đoàn Thanh Niên PVPipe mở cửa phục vụ bà con nghèo

Những món quà nhỏ nhưng tràn ngập yêu thương từ Ban Nữ Công và Đoàn Thanh Niên DVK đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các bé, động viên những số phận không may mắn tiếp tục vượt qua số phận, vững bước trên chặng đường sắp tới.

Tại khu nhà tập thể của CBCNV PVPipe, chiều chủ nhật nào cũng có nhiều vị khách đến thăm. Đó là khi “Gian hàng không đồng” của CLB Tấm Lòng Vàng -Đoàn Thanh Niên PVPipe mở cửa phục vụ bà con nghèo, người lang thang cơ nhỡ.

Từ nhiều nguồn đóng góp, thông qua những lời kêu gọi tha thiết của anh em trong CLB, các loại quần áo còn sạch, đẹp, không rách nát được các gia đình thu gom, gửi tới, làm quà tặng cho bà con có nhu cầu. Các bạn trẻ PVPipe tỉ mỉ chọn lựa, sắp xếp, phân loại để những món quà trở nên có giá trị hơn, cả về mặt sử dụng lẫn sự sẻ chia tình cảm.

“Gian hàng không đồng” hoàn toàn miễn phí phục vụ từ 14 giờ đến 18 giờ chủ nhật hàng tuần tại nhà lưu trú PV Pipe - thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Bà con nghèo đến chọn những bộ quần áo vừa ý đem về sử dụng với mục đích "chưa no cơm thì cũng ấm áo". Các thành viên CLB Tấm lòng Vàng luôn tận tình chỉ dẫn bà con, chọn lựa những bộ đồ vừa ý, trên nguyên tắc sử dụng tiết kiệm.

CLB đồng thời kêu gọi qua facebook và các phương tiện truyền thông để cộng đồng cùng chung tay với “Gian hàng không đồng” PVPipe, đồng thời tìm và hướng dẫn những người khó khăn biết về Gian hàng và đến nhận những chia sẻ nhân ái ngọt ngào.

Cũng trong Tháng hành động vì môi trường, PVPipe còn tổ chức trồng ở khuôn viên Công ty 10 cây mít, 4 cây xoài, 1 cây ổi. Màu xanh của những cây ăn trái sẽ làm đẹp cảnh quan, tạo nên nét đẹp công trình ở Miền Tây Tổ quốc.

PV