Thí sinh vui mừng vì đề thi ngữ văn vừa sức

Xã hội - Ngày đăng : 12:46, 07/07/2022

(TN&MT) - Khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn kỳ thi THPT 2022. Phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi đều có tâm lý thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức với các em.

a2.jpg
Các thí sinh vui vẻ sau khi thi xong môn ngữ văn 

Theo bạn Nguyễn Quang Huy (THPT Trung Văn), đề thi văn năm nay không quá phức tạp.  Các điểm kiến thức trong bài thi chủ yếu xoay quanh phần đã được học. Phần liên hệ khá thiết thực vì gắn liền với những suy nghĩ của thế hệ trẻ hiện nay. 

Đồng quan điểm, bạn Hoàng Nghĩa Dũng - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdamđánh giá đề thi ngữ văn là khá dễ. Bài nghị luận xã hội cũng không quá khó và  tự tin sẽ đạt được 8 điểm.

Bạn Nguyễn Thu Phương (Trường Marie Curie, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: Sau thời gian học online, mình khá lo về kỳ thi này nhưng khi thấy đề thi có  bài “Chiếc thuyền ngoài xa”  mình đã mừng thầm vì mình ôn khá kỹ.  Mình nghĩ bài thi ngữ văn này sẽ được 8 điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi ở Hà Nội, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2022 được các thi sinh đánh giá  phù hợp, không có câu hỏi khó gài thí sinh. Nhiều thí sinh dự đoán sẽ đạt điểm khá, giỏi.

a1.jpg
Các thí  sinh nghỉ ngơi sau khi thi xong 

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các điểm thi sáng ngày 7-7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá , kỳ thi đã diễn ra với tinh thần an toàn nghiêm túc, trường thi yên tĩnh, cán bộ coi thi, giám thị thực hiện rất nghiêm túc quy chế.

Thu Trang