Tập đoàn SCG nỗ lực phát triển mô hình “Xanh” trong kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:06, 30/06/2022

Vừa qua tại Hà Nội, Tập đoàn SCG đã tham gia “Hội nghị khởi động xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn của Việt Nam” do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ, Trưởng đại diện các đối tác phát triển, Đại sứ, đại diện các doanh nghiệp lớn, các tổ chức phi chính phủ (NGOs), các trường đại học, viện nghiên cứu và các chuyên gia đầu ngành về kinh tế tuần hoàn (KTTH).

hinh-1-toan-canh-hoi-nghi-khoi-dong-xay-dung-ke-hoach-hanh-dong-quoc-gia-thuc-hien-kinh-te-tuan-hoan-cua-viet-nam..jpg
Toàn cảnh Hội nghị khởi động xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đối tác trong nước và quốc tế đã cùng nhau chia sẻ về các mô hình KTTH đã thành công trên thế giới, trong khu vực và từ đó, xác định các mô hình phù hợp có thể áp dụng tại Việt Nam. Diễn đàn là cơ hội để các bên cùng trao đổi và thảo luận về các cơ chế, chính sách, nguồn lực tài chính để thúc đẩy các mô hình KTTH, qua đó, tăng cường hợp tác, huy động các nguồn lực, đặc biệt từ khối tư nhân trong việc xây dựng và triển khai mô hình KTTH tại Việt Nam, điều này rất quan trọng để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Trong khuôn khổ Hội nghị, gần 20 gian hàng triển lãm trình diễn về khái niệm, cách tiếp cận và các mô hình KTTH được giới thiệu đến các đại biểu tham dự.

hinh-2-ong-roongrote-rangsiyopash-chu-tich-kiem-giam-doc-dieu-hanh-tap-doan-scg-chia-se-tai-hoi-nghi-ve-tam-quan-trong-cua-viec-hop-tac-khi-trien-khai-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan..jpg
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG, chia sẻ tại Hội nghị về tầm quan trọng của việc hợp tác khi triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tập đoàn SCG, một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP) đã đưa ra sáng kiến xây dựng và triển khai mô hình triển lãm mang thông điệp “Xanh” cho các ấn phẩm, phông nền chào mừng, cột thông tin chủ đề, biểu trưng bục phát biểu, hệ thống thùng rác phân loại… tại Hội nghị.

hinh-3-ong-tran-hong-ha-trai-bo-truong-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-va-ong-roongrote-rangsiyopash-tham-quan-mo-hinh-trien-lam-kinh-te-tuan-hoan-cua-scg..jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và ông Roongrote Rangsiyopash tham quan mô hình triển lãm kinh tế tuần hoàn của SCG.

Bên cạnh đó, không gian hàng trưng bày triển lãm các ngành kinh doanh của Tập đoàn cũng được sử dụng bằng các chất liệu có thể tái chế thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

Các sản phẩm này đều được thiết kế và thi công 100% bằng chất liệu giấy tái chế chất lượng cao của SCGP. Sản phẩm vừa đạt tính thẩm mỹ cao, đáp ứng tốt về khả năng ứng dụng, vừa truyền tải tinh thần về một “Hội nghị Xanh” - hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn trong tương lai tại Việt Nam.

hinh-4.1.jpg
hinh-4.2-cac-san-pham-trung-bay-va-mo-hinh-bang-100-nguyen-lieu-giay-tai-che-lan-dau-tien-duoc-thiet-ke-san-xuat-tu-scgp-nganh-bao-bi-cua-tap-doan-scg-duoc-trung-bay-tai-hoi-nghi..jpg
Các sản phẩm trưng bày và mô hình bằng 100% nguyên liệu giấy tái chế lần đầu tiên được thiết kế, sản xuất từ SCGP – Ngành Bao bì của Tập đoàn SCG, được trưng bày tại Hội nghị.

Nỗ lực thực hiện và phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn được góp phần thúc đẩy nhiều hơn những sáng kiến về kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Tập đoàn SCG và các doanh nghiệp Thái Lan đang nỗ lực hợp tác với các tổ chức công - tư tại Việt nam để triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực này.

Mục tiêu của chúng tôi là bắt tay cùng các đối tác để cùng phát triển hướng đến sự bền vững. Hơn thế nữa, tôi tin rằng, đây sẽ là một phần quan trọng hướng đến mục tiêu bền vững lớn hơn và phát thải các-bon ròng bằng không trong tương lai.”

Quyết Thắng