Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức hội nghị hỗ trợ tài chính năm 2022

Kinh tế - Ngày đăng : 14:43, 27/06/2022

(TN&MT) - Ngày 27/6, tại Quảng Ninh, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức hội nghị hỗ trợ tài chính năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, các Sở TN&MT và gần 200 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã giới thiệu khái quát những điểm mới, nhiệm vụ chính, những kết quả nổi bật và tình hình hoạt động của Quỹ trong những năm vừa qua, nhất là các cơ chế chính sách cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp, cũng như các điểm mới của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020.

anh-bc-02.jpg
Quang cảnh hội nghị hỗ trợ tài chính năm 2022 do Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức 

Trải qua 20 năm hoạt động, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ tài chính dưới các hình thức cho vay ưu đãi, tài trợ và hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho hàng trăm dự án đầu tư BVMT trên phạm vi toàn quốc với tổng số tiền trên 3.700 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, trao đổi với Ban lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ Môi trường địa phương để làm rõ nhiều nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách cho vay vốn đối với các doanh nghiệp, khách hàng.

anh-bc-03.jpg
Đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam giới thiệu kết quả hoạt động của Quỹ trong những năm qua

Tham luận về nội dung liên quan đến lĩnh vực BVMT, bà Phan Thị Duyên, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường và phát triển đất tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt nhiều kết quả trong công tác bảo vệ môi trường, kinh tế phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những tâm điểm, cực tăng trưởng phát triển của cả nước.

Có được điều đó là do Quảng Ninh sớm nhận diện đúng hướng đi, thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh” theo cách riêng có, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng nhanh, bền vững thân thiện với môi trường.

anh-bc-04.jpg
Đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường và phát triển đất tỉnh Quảng Ninh trình bày tham luận tại hội nghị

Còn theo ông Đặng Đức Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phú (tỉnh Ninh Bình) cho rằng để hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến môi trường, cần tăng hạn mức cho vay và thời gian vay đối với 1 dự án và 1 chủ đầu tư để hỗ trợ tốt hơn nữa cho các chủ đầu tư.

Đồng thời, cần đa dạng các hình thức đảm bảo tiền vay ngoài bảo lãnh của ngân hàng để tạo điều kiện cho các đơn vị có tài sản đảm bảo tốt không phải thông qua ngân hàng để làm bảo lãnh, giảm chi phí phát sinh cho đơn vị, nâng cao hiệu quả dự án đầu tư.

anh-bc-05.jpg
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Thiên Phú phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, đại diện Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam, Tổng cục Môi trường giải đáp các câu hỏi của một số doanh nghiệp liên quan đến hồ sơ vay vốn liên quan đến ĐTM, nhất là thủ tục giấy phép môi trường; ưu tiên lãi suất cho vay vốn đối với dự án xử lý rác thải sinh hoạt

Tiếp thu và ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đơn vị, doanh nghiệp tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam khẳng định thời gian tới Quỹ tiếp tục thiết lập và tăng cường mối quan hệ với các đơn vị, doanh nghiệp, khách hàng và tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ tài chính từ Quỹ một cách tốt nhất.

anh-bc-06.jpg
Đại diện nhiều doanh nghiệp trong toàn quốc tham gia hội nghị 

Cùng với đó, những đóng góp của các đại biểu tại hội nghị là tiền đề quan trọng để Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam hoàn thiện hơn về cơ chế, chính sách nhằm mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp, khách hàng trong thời gian tới góp phần vào sự nghiệp BVMT tại Việt Nam.

Phạm Hoạch