Khối thịnh vượng chung cam kết mạnh mẽ giải quyết biến đổi khí hậu

Thế giới - Ngày đăng : 18:47, 26/06/2022

(TN&MT) - Ngày 25/6, khi kết thúc một hội nghị thượng đỉnh kéo dài một tuần, 56 nước thành viên thuộc Khối thịnh vượng chung đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ trong việc giải quyết vấn đề về biến đổi khí hậu.
r3dwgxlwhfkhjpdi4hl7gnpoiy(1).jpg
Từ trái qua phải, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Rwandan Paul Kagame và Tổng thư ký Khối thịnh vượng chung Patricia Scotland điều hành một sự kiện bên lề cuộc họp của những người đứng đầu khối thịnh vượng chung 2022 tại trung tâm Hội nghị Intare ở Kigali, Rwanda ngày 25/6

Trao đổi với báo giới tại Hội nghị thượng đỉnh Khối thịnh vượng chung, bà Patricia Scotland, người vừa tái đắc cử Tổng Thư ký Khối thịnh vượng chung cho biết, chúng ta đang ở trong tình trạng nguy cấp khi nói đến vấn đề biến đổi khí hậu và các nước thành viên nhỏ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mang tính sống còn.

Bà Scotland cũng đánh giá cao giá trị thương mại gia tăng giữa các quốc gia thành viên Khối thịnh vượng chung và dự báo​​ giá trị thương mại sẽ đạt mức 2 nghìn tỷ USD/năm vào năm 2030, sau sự sụt giảm do dịch bệnh COVID-19.

Khối thịnh vượng chung có tổng dân số khoảng 2,5 tỷ người, tương đương 1/3 dân số thế giới và là một mạng lưới hợp tác với các mục tiêu chung.

Hội nghị thượng đỉnh Khối thịnh vượng chung diễn ra từ ngày 20-25/6 tại thủ đô Kigali của Rwanda. Tại đó, chương trình nghị sự tập trung vào các tuyên bố liên quan đến phát triển bền vững, chăm sóc sức khỏe và bình đẳng giới, cũng như tuyên bố các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung sẽ nỗ lực thực hiện các thỏa thuận quốc tế đã được ký kết trước đó, chẳng hạn như Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Lan Chi