Đặc sắc, ấn tượng “đại tiệc” khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Xã hội - Ngày đăng : 06:40, 26/06/2022

Tuần lễ Festival Huế 2022 mở đầu bằng “đại tiệc” âm thanh, ánh sáng; những sắc màu văn hóa đặc sắc và hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Tối 25/6, tại sân khấu trước lầu Ngũ Phụng (Đại nội Huế), tỉnh Thừa Thiên - Huế long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival văn hóa - nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2022 – Festival bốn mùa.

Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương - Nguyễn Xuân Thắng; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương trên cả nước cùng các đại sứ nhiều nước...

a1.jpg

Những màn pháo hoa đặc sắc trong chương trình nghệ thuật khai màn

Phát biểu khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế...

“Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia. Hôm nay, chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022, điểm nhấn nghệ thuật với âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đậm chất văn hoá Huế nhất định sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên. Và Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của Châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam”, ông Bình chia sẻ.

a2.jpg

Các tiết mục múa, hát hấp dẫn

Với chủ đề “Đất nước thái hòa”, chương trình nghệ thuật diễn ra 90 phút, được chia làm 3 phần gồm Bài thơ đô thị; Tinh hoa hội tụ và Huế - Thành phố xanh. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Huyền Trang, Tịnh Uyên, Phan Thu, Kyo York, Phạm Thu Hà, Khánh Linh, NSND Kiều Oanh và các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật cung đình Huế, Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, Đoàn Nghệ thuật dân tộc Đắk Lắk; Nhà thiết kế Quang Hòa, Quang Huy, Trần Thiện Khánh. Nhóm nhạc Hoàng Rob & Band; Charm Band (Hòa Nội), cùng nhiều người mẫu chuyên nghiệp và các diễn viên đến từ Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Huế...

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện những nét riêng về Huế và sự hội nhập - phát triển. Chương trình khai màn còn là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Đông đảo người dân Huế và du khách đã có mặt để thưởng thức.

Festival Huế 2022 khẳng định nỗ lực của Thừa Thiên - Huế nói riêng và cả nước nói chung, đưa cuộc sống trở lại bình thường sau khi dịch COVID- 19 được kiểm soát, đây cũng là sự kiện góp phần kích cầu du lịch. Với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, Festival Huế 2022 là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Đêm gala giã bạn sẽ diễn ra vào tối 30/6.

Những hình ảnh được PV ghi lại trong đêm khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022:

a3.jpg
a4.jpg
a5.jpg
a6.jpg
a7.jpg
a8.jpg
a9.jpg
a10.jpg
a11.jpg
a12.jpg
a13.jpg
a14.jpg
a15.jpg
a16.jpg
a17.jpg
a18.jpg

Những chương trình chính tại Tuần lễ Festival Huế 2022 bao gồm: Chương trình nghệ thuật khai màn lúc 20h ngày 25/6 tại Ngọ Môn; chương trình biểu diễn hằng đêm của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tại các sân khấu Quốc Tử Giám, Bia Quốc Học, Cồn Dã Viên, Công viên 3/2, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu Gỗ Lim; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” lúc 16h từ ngày 26-28/6; Lễ hội bia từ 17h30 ngày 26/6; chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn 19h30 ngày 27/6 tại Ngọ Môn; chương trình quảng diễn “Tuồng Huế-Ngàn xưa âm vọng” lúc 7h ngày 28/6; chương trình “Hoàng cung giao hòa” 20h ngày 29/6 tại Đại Nội; đêm Gala giã bạn lúc 19h30 ngày 30/6 tại cồn Dã Viên.

Văn Dinh