Bắc Giang tiến hành kế hoạch thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai

Xã hội - Ngày đăng : 15:52, 25/06/2022

(TN&MT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 378/KH-UBND về việc Thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2022.

Kế hoạch được ban hành với mục đích huy động các nguồn lực xã hội phục vụ công tác cứu trợ, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, ứng phó, phòng ngừa, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra; tạo nguồn kinh phí để xây dựng, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp, cải tạo những công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của việc đóng góp Quỹ phòng, chống thiên tai.

dien-tap-bg.jpg
Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra

Tổng số tiền Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2022 trên địa bàn tỉnh dự kiến thu được hơn 34 tỷ đồng với nguồn thu và đóng góp từ người dân địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài.

Trong đó, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài bắt buộc phải nộp 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có theo báo cáo tài chính hàng năm nhưng tối thiểu 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng. Cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động và lực lượng vũ trang đóng 50% của mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng. Đối với người lao động, mức đóng được đưa ra dựa vào điều kiện cụ thể.

Đối với các trường hợp được miễn, giảm, tạm hoãn sẽ được xét mỗi năm một lần vào thời điểm giao chỉ tiêu kế hoạch thu Quỹ.

Hoàng Hiền