Đại học TN&MT Hà Nội công bố 22 đề tài xuất sắc năm học 2021-2022

Xã hội - Ngày đăng : 22:13, 23/06/2022

(TN&MT) - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tổ chức thành công hoạt động xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021-2022. Kết quả đã có 22 đề tài đạt loại xuất sắc, trong đó có 5 đề tài được đánh giá cao nhất sẽ tham gia giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
da8375a7eaa529fb70b417.jpg

Giải Nhất đề tài nghiên cứu: “Tác động của chất lượng dịch vụ hậu cần điện tử đối với lòng trung thành của khách hàng tại Hà Nội” của sinh viên Tạ Thị Yên lớp ĐH10LQ5 và Nguyễn Thị Thùy Trang lớp ĐH10QTKS2

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhiều năm qua đã luôn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, không chỉ qua các đề tài tham gia nghiên cứu cùng các thầy cô mà còn qua các sân chơi nghiên cứu khoa học do Nhà trường tổ chức.

Giải thưởng ‘‘Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” được Nhà trường tổ chức thường niên nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên trong nhà trường. Năm nay, có tất cả 86 đề tài nghiên cứu của sinh viên được hội đồng khoa học đánh giá cao và đã được nghiệm thu.

Trong 86 đề tài nghiên cứu khoa học có 22 đề tài đạt loại xuất sắc với nhiều điểm mới và đột phá trong nghiên cứu và tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021 – 2022. Trong đó, Khoa Công nghệ thông tin có 3 đề tài; Khoa Môi trường có 7 đề tài; Khoa Khoa học biển và Hải đảo có 1 đề tài; Khoa Lý luận chính trị có 3 đề tài; Khoa Quản lý Đất đai có 1 đề tài; khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường có 5 đề tài; Khoa Khí tượng Thủy văn có 2 đề tài.

Giải Nhất đã thuộc về đề tài nghiên cứu: “Tác động của chất lượng dịch vụ hậu cần điện tử đối với lòng trung thành của khách hàng tại Hà Nội” của sinh viên Tạ Thị Yên lớp ĐH10LQ5 và Nguyễn Thị Thùy Trang lớp ĐH10QTKS2 do giảng viên ThS. Trần Tuấn Anh hướng dẫn thực hiện. Bên cạnh đó 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 11 giải khuyến khích cũng được trao cho các nhóm nghiên cứu đạt điểm số cao nhất.

9b48936e0c6ccf32967d41(1).jpg
Một mô hình được các bạn sinh viên sử dụng trong quá trình nghiên cứu

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021-2022 được tổ chức với tinh thần nghiêm túc, công bằng và khách quan. Quá trình xét giải thưởng được triển khai một cách đồng bộ, khoa học và đúng quy định. Mỗi đề tài nghiên cứu đều được các thành viên Hội đồng đưa ra những góp ý, nhận xét chỉnh sửa giúp sinh viên thấy được điểm mạnh điểm yếu trong nội dung, mục tiêu và kết quả nghiên cứu, từ đó có thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân cho những sản phẩm nghiên cứu tiếp theo. Cũng theo đó, 5 đề tài được đánh giá cao nhất tại giải thưởng lần này sẽ tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường được tổ chức hằng năm đã thực sự lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy nhiệt huyết nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Với những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2021-2022, các bạn sinh viên Nhà trường sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Mai Đan