Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

Du lịch - Ngày đăng : 08:50, 23/06/2022

(TN&MT) - Tiếp nối thành công của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, các hãng hàng không đã xúc tiến mở các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, Korean Air mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng.

Tối 22/6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã chào đón 200 hành khách đến với thành phố biển trên chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc - Korean Air.

Theo đó, chuyến bay KE9463 của Korean Air khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) lúc 18 giờ 40 phút (giờ Hàn Quốc) và hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21giờ 25 phút. Đại diện Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tặng hoa và quà lưu niệm cho những vị khách đầu tiên trên chuyến bay này.

doan-khach-tren-chuyen-bay-han-quoc-da-nang-2-.jpg
TP. Đà Nẵng chào đón những vị khách trên chuyến bay đầu tiên của Korean Air

Có mặt trên chuyến bay này, hành khách Jo Yongshin cho biết rất vui khi đến Đà Nẵng: “Tôi đã muốn đến Đà Nẵng từ lâu nhưng vì dịch Covid-19 mà chưa thể đến được. Bây giờ được đến với thành phố này tôi cảm thấy rất vui. Đất nước Hàn Quốc chúng tôi cũng đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19 và tôi hy vọng rằng Việt Nam cũng như vậy. Tôi mong rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch giữa hai đất nước.”

Cùng với việc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, Hãng hàng không Korean Air bắt đầu khai thác chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần đến Đà Nẵng vào thứ Tư và thứ Bảy. Hãng này có kế hoạch khai thác chuyến bay thường kỳ từ 27/7 với tần suất 1 chuyến mỗi ngày.

hanquoc.jpg
Hãng Korean Air đã đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng

Trước đó, các phiên làm việc trực tiếp của lãnh đạo TP Đà Nẵng với các hãng hàng không quốc tế lớn trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 tác động tích cực đến việc khôi phục mạng lưới các chuyến bay đến địa phương, hướng đến các mục tiêu đã đặt ra trước khi mở cửa bầu trời quốc tế.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng: Xét về số lượng tàu bay và mạng lưới bay, Korean Air không chỉ là hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc mà còn là hãng tiên phong khai thác của các điểm đến mới tạo ra bước đột phá với thị trường khách Hàn. Trước khi hoãn khai thác vào tháng 3/2020 do dịch Covid-19, Hàn Quốc khai thác 2 đường bay từ Seoul và Busan đến TP Đà Nẵng với tần suất 21 chuyến mỗi tuần. Mùa cao điểm du lịch (tháng 1/2020), lượng khách Hàn bình quân mỗi tuần có thể đạt 4.842 khách.

doan-khach-tren-chuyen-bay-han-quoc-da-nang.jpg
Du khách Hàn Quốc vui vẻ và hạnh phúc khi được thành phố Đà Nẵng đón tiếp nồng nhiệt

Ông Nguyễn Xuân Bình tin tưởng sự trở lại của Korean Air sẽ tác động tích cực đối với việc phục hồi thị trường khách hàng đầu của Đà Nẵng: “Đây là một tín hiệu hết sức có ý nghĩa đối với ngành du lịch và hàng không của thành phố sau một thời gian đình trệ vì dịch Covid-19. Korean Air là hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc và hôm nay với 200 khách trên chuyến bay đầu tiên thì đây là tín hiệu để sắp tới thành phố Đà Nẵng sẽ đón thêm nhiều chuyến bay không chỉ từ Hàn Quốc mà còn là các quốc gia trong khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á cũng như các quốc gia đã có đường bay tới với thành phố Đà Nẵng” -ông Bình nói.

Được biết, sau khi mở cửa bầu trời quốc tế, tổng số chuyến bay quốc tế đến TP Đà Nẵng là 286 chuyến với 35.000 lượt khách. Trong đó có 71 chuyến bay Hàn Quốc với hơn 12.000 lượt khách từ Hàn Quốc đến với địa phương.

Lan Anh