Gần 100 ý kiến góp ý cho hồ sơ Dự thảo Quy hoạch điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 17:36, 22/06/2022

(TN&MT) - Chiều 22/6 tại Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên về công tác lập Quy hoạch điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
img_8402(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ông La Thanh Long - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết: Cho đến nay, Tổng cục đã nhận được ý kiến đóng góp đối với hồ sơ Dự thảo “Quy hoạch điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050" của 59 đơn vị gồm UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 6 Bộ và 52 tỉnh, thành phố.

Có 27/52 tỉnh nhất trí hoàn toàn với Hồ sơ dự thảo Quy hoạch; 25 địa phương và 7 Bộ, ngành đã có 98 ý kiến góp ý đối với các văn bản của hồ sơ Dự thảo Quy hoạch. Tổng cục đã tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ sung, hoàn thiện Hồ sơ dự thảo Quy hoạch và lập Báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến đóng góp.

img_8380.jpg
Ông La Thanh Long - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo tại cuộc họp

Ông La Thanh Long cũng trình bày tóm tắt Dự thảo “Quy hoạch điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050". Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ gồm: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia đã góp ý chi tiết cho các nội dung trong Dự thảo, cũng như hình thức trình bày slide thuyết minh tóm tắt quy hoạch.

Cụ thể, các nội dung góp ý liên quan đến nguyên tắc lập Quy hoạch; dự báo bối cảnh kinh tế - xã hội trong thời kỳ quy hoạch; nhu cầu sử dụng thông tin, dữ liệu địa chất khoáng sản; hiện trạng điều tra địa chất, khoáng sản và trang thiết bị, công nghệ, nhân lực thực hiện điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản; đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch kỳ trước…

img_8384.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Trần Quý Kiên và đại diện các đơn vị thuộc Bộ, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam sẽ hoàn thiện hồ sơ trình Bộ để trình Hội đồng thẩm định quốc gia; hoàn thiện hồ sơ theo Biên bản thẩm định của Hội đồng thẩm định quốc gia; trình Bộ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch.

Mai Đan