Hội Cựu chiến binh PV GAS tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:04, 17/06/2022

Ngày 16/6, tại TP. Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề “Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh Tổng công ty Khí Việt Nam đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đến tham dự và chỉ đạo tại Đại hội, về phía Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phạm Quang Dũng - UV Ban thường vụ Đảng ủy/Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn và các đồng chí trong Ban thường vụ Hội CCB Tập đoàn.

Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam, có sự tham dự của đồng chí Trần Đức Sơn -Ủy viên Ban thường vụ - Phó Bí thư Đảng ủy; đ/c Triệu Quốc Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị; đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội CCB, Phó Tổng giám đốc; các đồng chí giám đốc các đơn vị trực thuộc/thành viên;… và 60 đại biểu đại diện cho 133 hội viên Hội CCB PV GAS đến dự Đại hội.

1.-doan-chu-tich.jpg
Hội CCB PV GA tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đại hội Hội CCB PV GAS nhiệm kỳ 2022 - 2027 có nhiệm vụ kiểm điểm toàn diện, đánh giá tình hình hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua; khẳng định những kết quả đã đạt được, chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm; phân tích rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; Xác định phương hướng, nhiệm vụ các chỉ tiêu và các giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng ủy và Đề án tái cơ cấu, Chiến lược phát triển của PV GAS trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, Hội CCB PV GAS đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Nổi bật là: Tổ chức, động viên CCB tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty/đơn vị; Tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà “Tình nghĩa, tình thương” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao cho hội viên,tham gia ý kiến bảo đảm quyền và lợi ích của các hội viên.

2.-bau-chon-bch.jpg
Đại hội đã bầu BCH Hội CCB PV GAS khoá IV và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn DKVN khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, phát triển được 40 hội viên, 100% các tổ chức đều Hội đạt Trong sạch vững mạnh (TSVM) trong đó có 70% đạt TSVM xuất sắc và TSVM công tác giỏi… Có thể khẳng định, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, của Hội cấp trên, sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và các đoàn thể, Hội CCB PV GAS đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, không ngừng đổi mới hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Bước sang nhiệm kỳ mới 2022 - 2027, cũng là giai đoạn toàn thể CBCNV PV GAS nỗ lực phấn đấu thực hiện kế hoạch phát triển của PV GAS 2021- 2025 định hướng những năm tiếp theo đến 2035 với rất nhiều khó khăn thách thức. Trước tình hình đó, là một tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong PV GAS, Hội CCB PV GAS nhận thức đầy đủ vai trò trách nhiệm của mình, định hướng đổi mới, nâng cao hơn nữa nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động, lấy chất lượng và hiệu quả làm mục tiêu xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội CCB, góp phần cùng toàn thể CBNCV Tổng công ty phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất giai đoạn 2020 - 2025.

Những mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể như: Phấn đấu 100% hội viên kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng; 100% cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ theo phân cấp; Phấn đấu Hội CCB Tổng công ty Khí Việt Nam đạt TSVM xuất sắc; 100% các Hội cơ sở đạt TSVM trong đó có 70% đạt TSVM xuất sắc và TSVM công tác giỏi; Phấn đấu 100% Hội cơ sở có “quỹ nghĩa tình đồng đội”; có 3-5 sáng kiến sáng chế, đồng sáng kiến, sáng chế;...

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB Tổng công ty khoá IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu Đoàn đại biểu gồm 10 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ngay sau đó, BCH nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã họp phiên đầu tiên để bầu các chức danh lãnh đạo của Hội. Ban Chấp hành đã bầu Ban thường vụ gồm 3 đồng chí. Đồng chí Trần Xuân Thành được bầu giữ chức vụ Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Công Minh được bầu làm Phó Chủ tich và Trưởng Ban kiểm tra của Hội CCB PV GAS nhiệm kỳ 2022 - 2027.

3.-pb-cua-lanh-dao-dang-uy.jpg
Đồng chí Trần Đức Sơn - Ủy viên Ban thường vụ - Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Sơn - Ủy viên Ban thường vụ - Phó Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, những kết quả công tác và thành tích mà Hội CCB Tổng công ty đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là rất đáng trân trọng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức chính trị - xã hội nòng cốt; xứng đáng là một chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và người lao động Tổng công ty. Thay mặt Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Trần Đức Sơn nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và cảm ơn Hội CCB Tổng công ty vì những đóng góp cho sự phát triển của Đảng bộ và Tổng công ty trong những năm qua.

Trước những khó khăn, thách thức không nhỏ PV GAS sẽ đối mặt trong giai đoạn tới, đòi hỏi quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó có Hội Cựu chiến binh, đồng chí Trần Đức Sơn mong muốn Hội CCB PV GAS tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ và hằng năm cụ thể, thiết thực, một mặt phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội, mặt khác, gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể tại đơn vị; Chú trọng thực hiện đồng bộ các biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ và uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong tình hình mới;… để đạt được nhiều thành công mới, to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào tiến trình xây dựng, phát triển bền vững Tổng công ty.

4.-pb-cua-lanh-dao-td.jpg
Đồng chí Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu và đọc quyết định khen thưởng

Nhân dịp này, thay mặt Trung ương Hội CCB Việt Nam, đồng chí Phạm Quang Dũng – UV Ban thường vụ Đảng ủy/Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã trao tặng bằng khen của TW Hội cho tập thể Hội CCB PVGAS trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2021; bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021 cho tập thể Hội CCB PVGAS và cá nhân đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội CCB nhiệm kỳ 2017 - 2022.

5.-chuc-mung-bch.jpg
Các lãnh đạo chúc mừng BCH Hội CCB PV GAS nhận nhiệm vụ ở nhiệm kỳ mới

Đại hội Đại biểu Hội CCB PV GAS lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp, cổ vũ, động viên các hội viên Hội CCB bước vào nhiệm kỳ công tác mới cùng những nhiệm vụ mới với không ít khó khăn và thách thức. Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Hội CCB Tổng công ty đã đề ra; góp phần xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững trong thời gian tới.

PV