Các công ty Hàn Quốc xây dựng nhà máy hydro xanh trị giá 1 tỷ USD ở UAE

Thế giới - Ngày đăng : 21:16, 03/06/2022

(TN&MT) - Ba công ty Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận xây dựng một nhà máy sản xuất hydro xanh và amoniac xanh trị giá 1 tỷ USD ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
3lsx672w7jpildzkehtslqmnlu(3).jpg

Các giám đốc điều hành của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung C&T và Công ty Korea Western Power và Petrolyn Chemie của UAE ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh và amoniac xanh trị giá 1 tỷ USD tại Khu công nghiệp Khalifa, Abu Dhabi (KIZAD), UAE. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (015760.KS), Tập đoàn Samsung C&T (028260.KS) và Korea Western Power, cùng với Petrolyn Chemie của UAE sẽ xây dựng một nhà máy có thể sản xuất tới 200.000 tấn amoniac xanh mỗi năm.

Hydro xanh - thu được bằng cách cho dòng điện được sản xuất mới qua nước để tách nguyên tố khỏi oxy - đã được một số người cho là nhiên liệu quan trọng cho những người sử dụng năng lượng muốn cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Cả UAE và nước láng giềng Ả Rập Xê-út đều đã đặt ra những kế hoạch đầy tham vọng về hydro, trong bối cảnh sự cạnh tranh kinh tế ngày càng nghiêm trọng giữa họ.

Nhà máy sẽ được xây dựng thành hai giai đoạn tại Khu công nghiệp KIZAD gần thủ đô Abu Dhabi, giai đoạn đầu sản xuất 35.000 tấn trước khi giai đoạn hai đưa dự án vào quy mô hoàn chỉnh.

"Các công ty tham gia sẽ đạt được tầm nhìn Net-Zero (không phát thải carbon dioxide) tương ứng của họ thông qua Dự án. Họ dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh động lực tăng trưởng trong tương lai trên thị trường hydro xanh toàn cầu bằng cách mở rộng mô hình kinh doanh trong tương lai của họ", công ty Petrolyn Chemie nhấn mạnh.

Mai Đan