Thừa Thiên – Huế: Phê bình trưởng phòng TN&MT vì “ngâm” hồ sơ thủ tục hành chính

Đất đai - Ngày đăng : 13:55, 02/06/2022

Do để quá hạn lượng lớn hồ sơ thủ tục hành chính nhưng không có phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả, trưởng phòng TN&MT huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bị phê bình.

Ngày 2/6, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản xử lý trách nhiệm trưởng phòng TN&MT huyện là ông Thân Mạnh Tuấn do để quá hạn lượng lớn hồ sơ thủ tục hành chính nhưng không có phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả.

Qua thống kê đến ngày 30/5/2022 trên phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, phòng TN&MT huyện Phong Điền có số lượng hồ sơ quá thời hạn giải quyết là 153 hồ sơ nhưng không có phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân.

so-do-dat-nen.jpg

Ảnh minh họa

Căn cứ Điều 10 Quyết định số 2999/QĐ-UBND ngày 9/12/2020 của UBND huyện Phong Điền về ban hành quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã ban hành văn bản số 2104/UBND-HCC về việc phê bình lần thứ nhất đối với trưởng phòng TN&MT huyện Phong Điền.

UBND huyện Phong Điền giao Phòng Nội vụ huyện cập nhật nội dung này vào hồ sơ quản lý cán bộ, công chức, viên chức để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của phòng TN&T huyện và thực hiện các chế độ khác đối với trưởng phòng TNMT huyện theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền yêu cầu Trưởng phòng TN&MT huyện khẩn trương giải quyết dứt điểm các hồ qua thủ tục hành chính quá hạn trước ngày 10/6/2022.

Văn Dinh