Đà Nẵng sẽ công bố 34 khu đất lớn để kêu gọi xúc tiến đầu tư

Kinh tế - Ngày đăng : 18:47, 31/05/2022

(TN&MT) - Theo đại diện Sở Tài nguyên& Môi trường TP. Đà Nẵng, thời gian tới địa phương sẽ công bố 34 khu đất lớn để kêu gọi xúc tiến đầu tư, tìm ra những dự án lớn, tầm cỡ.

Sáng 31/5, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về sự kiện “Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022.

Theo ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng, để tạo đà tăng trưởng cho TP. Đà Nẵng sau thời kỳ đóng băng vì đại dịch COVID-19, trong tháng 6 này, thành phố sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện, hoạt động kinh tế, đầu tư và thương mại. Trong đó, về xúc tiến đầu tư, "Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022" là sự kiện nổi bật. Diễn đàn sẽ được tổ chức bằng 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của TP.Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư.

img_6943.jpg
Ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022.

Đây là cơ hội TP.Đà Nẵng tranh thủ thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt trong hoàn cảnh khi mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tại diễn đàn, thành phố sẽ công bố thông tin về kế hoạch, tiến độ triển khai điều chỉnh Quy hoạch phân khu chức năng theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố; danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng; Quy trình chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện ngoài các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, Cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, kiến nghị với Chính phủ xem xét, ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.…

onghung.jpg
Đại diện Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, dịp này Đà Nẵng sẽ công bố danh mục 34 khu đất lớn để phục vụ thu hút đầu tư

Diễn đàn còn là cơ hội để chính quyền thành phố trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những mục tiêu, tiềm năng phát triển của Đà Nẵng, đồng thời lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thật sự trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam.

Diễn đàn dự kiến có sự góp mặt của gần 600 đại biểu đến từ lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan; một số đại sứ quán và các cơ quan lãnh sự; đại diện lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp trong và ngoài nước có quy mô lớn, đóng góp nhiều vào ngân sách thành phố...

Tại buổi họp báo, bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng, chia sẻ hiện nay giá đất KCN tại Đà Nẵng cao hơn các địa phương xung quanh, trong khi quỹ đất lại hạn chế, chưa hấp dẫn bằng Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Quỹ đất ngoài KCN còn nhiều, nhưng quy định đấu giá khiến giá đất chênh với nhu cầu thực tế …. Điều này khiến môi trường thu hút đầu tư của Đà Nẵng bị giảm sức cạnh tranh và hiệu quả thu hút đầu tư chưa được như kỳ vọng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, trong dịp này, thành phố sẽ công bố danh mục 34 khu đất lớn để phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang quyết liệt tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về quỹ đất đối với các dự án lớn để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Lan Anh