Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa hướng đến nguồn khách mới
Du lịch - Ngày đăng : 22:44, 27/05/2022
Cơ cấu lại nguồn khách
Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình để thúc đẩy sự kết nối du lịch của doanh nghiệp 2 phía. Mới nhất, tại Nha Trang đã diễn ra hội nghị “Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa và Ấn Độ - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.
Dự kiến trong tháng 7 và 8/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về hợp tác chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực khoa học, công nghệ thông tin, xây dựng đô thị thông minh; xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận) và đưa đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đến khảo sát du lịch tại các tỉnh; xúc tiến đường bay thẳng nối Cam Ranh - Ấn Độ.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Việc tìm kiếm thị trường du lịch mới hiện nay là rất cần thiết, bởi sau dịch Covid-19, lượng khách Trung Quốc và Nga, 2 thị trường du lịch lớn nhất của Khánh Hòa đã giảm mạnh. Việc bổ sung nguồn khách quốc tế từ các thị trường Ấn Độ, Tây Âu… là một hướng mới, nhằm cơ cấu lại nguồn khách quốc tế ở Khánh Hòa.
Theo bà Thanh, sau dịch Covid-19, đặc biệt là từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, lượng khách du lịch đến Nha Trang đang tăng trưởng trở lại, các hoạt động du lịch cũng trở nên sôi động và hồi phục nhanh.
Mới đây, nhằm phát huy đà tăng trưởng cho ngành du lịch, Sở Du lịch phối hợp hãng hàng không Vietjet Air tổ chức đón chuyến bay đầu tiên trở lại chặng Seoul - Nha Trang vào hồi 13h 05 ngày 20/5/2022 tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, chuyến bay mang số hiệu Vj837 cất cánh từ Seoul (Hàn Quốc) vào lúc 10h05 và hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 13h05. Việc nối lại đường bay này sẽ là cơ hội để đó thêm nhiều khách Hà Quốc trở lại Khánh Hòa sau thời gian dài đường bay này ngừng hợt động.
Ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới
Để kích cầu phục hồi du lịch, kể từ đầu năm 2022 đến nay, ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức hàng loạt hoạt động để thu hút khách. Từ đó, tạo tiền đề kết nối hợp tác giữa ngành Du lịch Khánh Hòa với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, hỗ trợ nhau tạo ra sản phẩm đa dạng, nhiều trải nghiệm cho du khách. Các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh, xây dựng thêm những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Trong đó, Vinpearl Nha Trang đã ra mắt các sản phẩm du lịch độc đáo như: tàu ngầm du lịch toàn kính với tầm nhìn vô cực 360 độ, công viên nước phá kỷ lục Đông Nam Á với số lượng trò chơi lớn nhất và khu Indoor Games ứng dụng công nghệ AR/VR... Hay Long Phú Tourist đưa ra sản phẩm mới với tour “Hoàng hôn Nha Phu” để du khách trải nghiệm cắm trại trên đảo Hoa Lan, ngắm hoàng hôn, chèo thuyền Kayak, khám phá rừng ngập mặn. Khu du lịch Kong Forest áp dụng chương trình giảm trên 50% giá vé các trò chơi ATV, Zipline cho khách lẻ, đưa ra gói combo hấp dẫn cho chương trình trượt Zipline trong rừng. Tại Bến du thuyền Ana Marina tổ chức đêm nhạc với các ca sĩ nổi tiếng trình diễn, đây là sản phẩm mới, ấn tượng, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ.
Việc ra mắt các sản phẩm du lịch mới và nỗ lực tuyên tuyền quảng bá sản phẩm du lịch, đã thu hút lượng khách lớn đến với Nha Trang- Khánh Hòa. Trong đó, chỉ tính dịp lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh đã đón 125.500 lượt khách lưu trú (2.405 lượt khách quốc tế, 123.095 lượt khách nội địa) và 150.000 lượt khách tham quan. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 529,144 tỷ đồng, tăng 217,58% so với cùng kỳ năm ngoái.