Hoài Đức - Hà Nội: Bãi rác tự phát bùng cháy, ô nhiễm càng thêm ô nhiễm

Môi trường - Ngày đăng : 15:32, 27/05/2022

(TN&MT) - Trưa ngày 27/5, bãi rác tự phát tại Lai Xá (xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức, Hà Nội), khu vực đường giữa Tòa nhà New City và Đại học Thành Đô xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa bốc cao, khói đen nghi ngút ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Khu vực cháy là bãi rác tự phát dọc đường giao giữa khu vực Tòa nhà New City và Đại học Thành Đô. Đáng chú ý, đám cháy diễn ra ngay sát cột điện, nguy cơ cháy nổ cao.

a5.jpg
Bãi rác tự phát trải dài bốc cháy nghi ngút

Người dân sống xung quanh cho biết vào khoảng 11h trưa 27/5, tại bãi rác tự phát gần khu vực Đại học Thành Đô bất ngờ bốc cháy. Chỉ một lúc sau, lửa lan rộng và bốc cháy ngùn ngụt.

“Tầm 10h, khói đen bốc lên ở bãi rác, chúng tôi đã báo công an. Cháy gần cột điện nên chúng tôi rất sợ xảy ra chập, nổ diện rộng” - Ông N.V.L, một người dân sinh sống ở Chung cư New City nói.

a3.jpg
a2.jpg
Từ xa cũng có thể thấy được khói đen nghi ngút bốc cao 

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, khu vực cháy là bãi rác tự phát, rác thải được tập kết không đúng quy định và được đổ tràn lan, chất đống ra đường. Hầu hết rác thải ở đây là rác thải sinh hoạt với đủ các loại chất thải, túi ni lông, đồ dùng, gia dụng hỏng… Đám cháy diễn ra thiêu đốt tất cả các loại rác thải kéo theo khói đen khét lẹt gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Lực lượng chức năng đã phải xuất 1 xe cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường. Hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

“Người dân địa phương thấy ngọn lửa bốc cháy đã báo chính quyền. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng Công an đã cùng cơ quan phòng cháy chữa cháy đến hiện trường và dập tắt đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ” - cán bộ công an tham gia chữa cháy thông tin.

a6.jpg
Lực lượng chức năng đã phải xuất 1 xe cứu hỏa đến để dập tắt đám cháy
a4.jpg

Giữa một khu dân cư đông đúc, văn minh lại “mọc” lên một bãi rác tự phát rộng như vậy không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hỏa hoạn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Chính quyền huyện Hoài Đức, xã Kim Chung cần có biện pháp xử lý quyết liệt, triệt để hơn đối với các bãi rác tự phát, trả lại không gian xanh - sạch - đẹp cho đô thị văn minh.

a7.jpg
Đám cháy gần cột điện, rác thải cháy khét lẹt, thiêu rụi cây xanh đô thị 
a8.jpg
Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng để loại hiện trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân xung quanh

Ngọc Châu - Thụy Khanh