Phát huy trí tuệ, sức mạnh để đạt mục tiêu thi đua.

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:46, 26/05/2022

Ngày 26/5, tại Hà Nội, Khối thi đua số IV (Bộ TN&MT) tổ chức Lễ bàn giao Khối trưởng Khối thi đua IV năm 2022 và đăng ký giao ước thi đua năm 2022. Tham dự buổi lễ có ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; đại diện lãnh đạo và chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Khối thi đua số IV.

Khối Thi đua số IV của Bộ TN&MT bao gồm 6 đơn vị trực thuộc là Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu TN&MT, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam, Cục Viễn thám quốc gia, Cục Biến đổi khí hậu, Cục Quản lý tài nguyên nước, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia. Năm 2022, Cục Quản lý tài nguyên nước được giao nhiệm vụ là Khối trưởng và Khối phó là Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam.

a-khuyen-1.jpg
Ông Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước cho biết: Nhằm phát huy trí tuệ, sức mạnh của tập thể, cá nhân Khối thi đua số IV, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới, phát huy mọi nguồn lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành TN&MT năm 2022, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Bộ TN&MT (2002-2022), góp phần thúc đẩy phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ TN&MT phát động với chủ đề: “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới, hội nhập, hiệu quả”, Cục Quản lý tài nguyên nước với vai trò là Khối trưởng Khối Thi đua số IV đã xây dựng kế hoạch hoạt động của Khối năm 2022 với những nội dung cụ thể.

Theo đó, trong năm 2022, Khối thi đua số IV phát huy những thành tích, kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2021, các đơn vị thuộc Khối tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thi đua sôi nổi, sâu rộng trong mọi lĩnh vực hoạt động nhằm hoàn thành các nội dung, mục tiêu thi đua do Bộ TN&MT phát động. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đặt quyết tâm cao phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình công tác năm 2022 góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ xây dựng và phát triển ngành TN&MT.

quang-canh-1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Cụ thể, Khối thi đua số IV tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng như: Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; “Hiến kế, đề xuất giải pháp, ý tưởng sáng tạo”; Tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến, thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị của đất nước, ngày truyền thống của Ngành; hưởng ứng các sự kiện quan trọng của ngành TN&MT. Tăng cường và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT phát động.

Đặc biệt, tích cực tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm cổ vũ, động viên tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT (2002-2022). Vận động cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia các Hội thi, Hội diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ của đất nước và của ngành; đồng thời tổ chức Hội thao giữa các đơn vị thi đua trong Khối thi đua IV nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với 3 môn thi đấu chính là: Tennis, cầu lông, bóng bàn…

Để góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ xây dựng và phát triển ngành TN&MT, trong năm 2022, Khối thi đua số IV đặt ra mục tiêu trên 95% các đơn vị thuộc Khối thi đua IV hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác được giao. Trên 90% cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó, các đơn vị thuộc Khối đều có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sỹ thi đua ngành đảm bảo chỉ tiêu, định hướng xét khen thưởng của Bộ.

dai-bieu-1(1).jpg
Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Thi đua số IV thống nhất Đăng ký giao ước thi đua năm 2022 của Khối

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với kế hoạch hoạt động năm 2022 của Khối Thi đua số IV, đồng thời, lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Thi đua số IV đã thống nhất Đăng ký giao ước thi đua năm 2022 của Khối.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối cho rằng, cần kết hợp tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để cùng chia sẻ những kết quả trong công tác quản lý Nhà nước của các đơn vị trong Khối để tạo cơ hội gắn kết giữa các đơn vị. Đồng thời, bên cạnh chương trình thể thao, văn hóa của Bộ TN&MT, Khối cần tăng cường tổ chức các cuộc giao lưu và hoạt động thi đua, văn nghệ để thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT.

a-dat-1.jpg
Ông Trương Văn Đạt – Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Trương Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT), để các hoạt động thực sự hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ TN&MT giao phó, Khối Thi đua số IV cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm để cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và chuyên môn, đồng thời, tăng cường giao lưu văn nghệ, thể thao với các đơn vị trong Khối. Đặc biệt, cần mở rộng, tăng cường trao đổi về kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý và những giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ngành TN&MT.

Bên cạnh đó, ông Trương Văn Đạt cũng cho biết, mới đây, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống tự hào của ngành; đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng, hăng hái thi đua yêu nước góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Vì vậy, để thiết thực hưởng ứng đợt thi đua này, Khối thi đua số IV cần xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng phong trào thi đua về cả nội dung, hình thức; khuyến khích mỗi công chức, viên chức, người lao động thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022.

Thủy Nguyễn